Sức mạnh Thái Lan

Từ lâu, Chanathip Songkrasin đã xác nhận không tham dự AFF Cup 2022 để tập trung cho CLB Kawasaki Frontale cũng như có thời gian nghỉ ngơi.

Thái Lan không có hai anh em Supachok và Suphanat (17)

Quyết định sớm của "Messi Thái Lan" giúp HLV Mano Polking có được thời gian để tìm kiếm giải pháp mới về chiến thuật, cũng như đưa ra thử nghiệm quan trọng.

Bên cạnh sự vắng mặt của Chanathip, Thái Lan bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á mà không có Supachok Sarachat - người hiện đang chơi bóng tại Nhật Bản.

Sự vắng mặt của Supachok có thể khiến "Voi chiến" giảm khả năng sáng tạo trong các đường bóng tấn công.

So với thời điểm giành chức vô địch AFF Cup 2022, danh sách Thái Lan lần này còn có những sự vắng mặt đáng chú ý như các hậu vệ Manuel Bihr, Elias Dolah, Tristan Do, Narubadin Weerawatnodom, tiền vệ Thitiphan Puangchan, Worachit Kanitsribampen, tiền đạo Supachai Chaided.

Một bất ngờ lớn là ngôi sao trẻ Suphanat Mueanta không được triệu tập. Mano Polking đặt niềm tin vào những cựu binh Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn trên hàng công.

Dangda là niềm hy vọng của Thái Lan

Poramet Arjvirai và Channarong Promsrikaew là hai thử nghiệm của Mano Polking trong cuộc đua ở AFF Cup 2022, cũng như hướng đến Asian Cup 2023.

Với những thay đổi lớn về mặt nhân sự, "Voi chiến" vẫn được đánh giá có 1 chiếc vé vào bán kết.

Cuộc chiến Indonesia vs Philippines

Đương kim vô địch Thái Lan được đánh giá giành một trong hai chiếc vé vào bán kết. Vì thế, vé còn lại trở thành cuộc đua khốc liệt giữa á quân Indonesia và Philippines.

Indonesia khao khát giành chức vô địch Đông Nam Á, điều họ không làm được dù có đến 6 lần vào chung kết.

Đội hình Indonesia dự AFF Cup 2022 được HLV Shin Tae Yong xây dựng xung quanh các tài năng Egy Maulana, Witan Sulaeman và Pratama Arhan - hậu vệ 20 tuổi chơi bóng ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ông Shin Tae Yong cũng lựa chọn các cầu thủ nhập tịch để bổ sung năng lượng cho cả ba tuyến là hậu vệ Jordi Amat, tiền vệ Marc Klok và tiền đạo Ilija Spasojevic.

Indonesia kết hợp tài năng trẻ với cầu thủ nhập tịch

Trong khi đó, sau khi bị loại ở vòng bảng AFF Cup 2022, Philippines bước vào cuộc cách mạng về mọi mặt.

HLV Josep Ferre xuất hiện mà mang theo cuộc trẻ hóa về nhân sự. Có 5 cầu thủ Philippines chưa quá 20 tuổi, cùng với 8 thành viên thuộc U21.

Philippines tiếp tục chính sách cầu thủ hai quốc tịch, mà nổi bật là hậu vệ trẻ Simen Lyngbo người gốc Na Uy.

Chất Tây Ban Nha được ông Josep Ferre phát huy tối đa thông qua lối chơi và con người. Sandro Reyes đến từ học viện con của Barcelona là một ví dụ.

Ngoài ra, hàng thủ Philippines được kỳ vọng cải thiện sự chắc chắn với hai anh em sinh ra ở Nhật Bản (bố người Ghana, mẹ người Philippines), Jefferson và Paul Tabinas.

Trận mở màn AFF Cup 2022 gặp Campuchia sẽ là sự kiểm chứng cho sức mạnh và tham vọng của Philippines.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 - Bảng ALịch thi đấu bóng đá AFF 2022 bảng A: Cập nhật lịch thi đấu bảng A tại giải vô địch bóng Đông Nam Á 2022 đầy đủ và chính xác.