Đã thử và… bất thành

Những tuyên bố thay đổi lối chơi hay cách vận hành chiến thuật cho tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã được thực hiện trong khoảng 2 năm qua.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cố gắng đưa ra thử nghiệm và chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 sang 4-4-2 (hoặc 4-3-3)… nhưng đến lúc này vẫn chưa thành công.

Tuyển Việt Nam chưa xuất sắc khi chuyển đổi sang sơ đồ chiến thuật mới

Cụ thể hơn, ở các trận đấu tại giải giao hữu trên sân Thống Nhất hồi tháng 9 vừa qua khi tuyển Việt Nam chắc chắn chiến thắng hay có thể trận tốt ông Park cho đội nhà chơi với 4 hậu vệ. Nhưng cuối cùng tuyển Việt Nam vẫn phải quay về sơ đồ với 3 trung vệ như ban đầu.

Nỗ lực làm mới tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo làm rất đáng ghi nhận, nhưng rõ ràng hiệu quả tới lúc này (từ những gì đã thấy) là chưa thể hài lòng dù trong tay ông thầy người Hàn Quốc không thiếu nhân tố để phục vụ cho ý định thay đổi.

Tuyển Việt Nam quay về đá bài tủ

HLV Park Hang Seo không thể làm mới tuyển Việt Nam nên AFF Cup 2022 đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ quay về với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-5-2.

Với sơ đồ này, tuyển Việt Nam sẽ chơi chắc chắn trước khi nghĩ đến chiến thắng và khó có thể đá tấn công đẹp mắt như người hâm mộ mong muốn, bất chấp lúc này hàng công mà ông Park nắm trong tay rất mạnh.

để HLV Park Hang Seo quay về với bài tủ 

Đây không phải là phỏng đoán hoặc cảm tính mà thực tế HLV Park Hang Seo mới đây cũng đã khẳng định trước trận đấu giao hữu gặp Phillipines rằng kết quả quan trọng hơn lối chơi đẹp mà thua.

Tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi trong cách chơi nên khả năng quay trở lại vẻ xù xì rất khó chịu như từng thể hiện ở AFF Cup 2018, giải đấu mà đội bóng áo đỏ lên ngôi vô địch.

Tất nhiên, không phải trận đấu nào tuyển Việt Nam cũng thận trọng, chắc chắn nhưng về cơ bản sẽ khó mà đẹp khi HLV Park Hang Seo bất lực trong cuộc cách mạng lối chơi tấn công cho đội nhà.