Bảng D World Cup 2022 được chú ý khi có sự hiện diện của đương kim vô địch thế giới Pháp. Đội quân của Didier Deschamps được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu quán quân.

Pháp phải đối mặt với thách thức Đan Mạch trong hành trình tìm kiếm vé vòng 1/8 và né được Argentina, đội nhiều khả năng dẫn đầu bảng C.

Pháp tổn thất nặng nề về nhân sự

Ở bảng đấu này, Australia và Tunisia rất khó cạnh tranh hai vị trí dẫn đầu với những đối thủ mạnh hơn đến từ châu Âu.

Thử thách của Pháp

"Không có bất kỳ sự chuẩn bị nào, vì chúng tôi không có thời gian", Deschamps than thở vào thời điểm ông công bố danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup 2022.

Không một đội tuyển nào chịu tổn thất nặng nề như Pháp khi bước vào World Cup 2022.

N'Golo Kante và Paul Pogba, những thủ lĩnh của mùa hè nước Nga 2018, đều không thể sang Qatar vì chấn thương.

Tương tự là trường hợp của Presnel Kimpembe. Điều này khiến Deschamps phải trông chờ vào Raphael Varane chưa có 100% thể lực, Lucas Hernandez mới vừa trở lại, hay William Saliba không có nhiều kinh nghiệm quốc tế.

Gần đến ngày khai mạc, Pháp chịu thêm tổn thất khi cầu thủ tấn công đa năng Nkunku rời đội. Kolo Muani là gương mặt được triệu tập bổ sung.

Ở World Cup 2022, hàng tiền vệ của Pháp gây hoài nghi lớn. "Les Bleus" dựa vào bộ đôi trẻ Eduardo Camavinga và Aurelien Tchouameni, những người vốn thiếu sự gắn kết dù có thời gian không ngắn đá cùng nhau ở Real Madrid.

Đan Mạch với Eriksen là thử thách lớn với Pháp

Giữa lúc lực lượng có nhiều hạn chế, Pháp gặp lại đối thủ Đan Mạch ở bảng D World Cup 2022.

Đan Mạch với thủ lĩnh Eriksen đã đánh bại Pháp trong cả hai lần gặp nhau gần nhất tại UEFA Nations League. Mới nhất là chiến thắng 2-0 tại Copenhagen cách nay chưa đầy hai tháng.

Chắc chắn, Đan Mạch sẽ là thách thức lớn nhất của Pháp ở vòng bảng và tác động đến hành trình bảo vệ ngôi vương. Nếu không thể nhất bảng, "Les Bleus" sẽ phải đối mặt nhiều biến số không thể lường trước.

Có thể nói, ngoài việc chiến đấu cho ngôi đầu bảng C, Deschamps còn phải thử nghiệm trong giai đoạn vòng bảng để tìm công thức tối ưu cho Pháp. Thời gian qua, thử nghiệm không có nhiều điểm khả quan, khi họ chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất (thua 3).

Ngôi sao: Kylian Mbappe

Hơn 4 năm trước, Kylian Mbappe ra mắt sân chơi World Cup đầy ấn tượng, là một trong những nhân tố giúp Pháp lên ngôi vô địch.

Giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất ở Nga phản ánh dấu ấn mà Mbappe thể hiện.

Mbappe đã trưởng thành và khôn ngoan hơn rất nhiều. Bên cạnh những tranh cãi ở PSG, không thể phủ nhận khả năng ghi bàn ấn tượng của tiền đạo 28 tuổi này.

Pháp đặt kỳ vọng vào Mbappe

Mùa này, Mbappe ghi 19 bàn sau 20 trận cho PSG. Anh có 4 pha lập công cho "Les Blues" từ đầu năm và bước vào top 10 cầu thủ nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội tuyển.

Khi tuyến giữa không được đánh giá cao và hàng thủ có hạn chế thể lực, Pháp có khả năng lấy công bù thủ. Mbappe chính là chìa khóa cho giải pháp này.

Một câu hỏi đặt ra là Deschamps có thể kết hợp Mbappe với Karim Benzema hay không. Cả hai có những phẩm chất riêng và là những tiền đạo hay nhất châu Âu mùa trước.

Không có những bệ phóng như ở nước Nga, người hâm mộ đang chờ đợi xem liệu Mbappe có đủ sức dẫn Pháp bảo vệ Cúp vàng, qua đó chứng minh nhận định anh là người kế nhiệm Messi - Ronaldo mở ra kỷ nguyên mới cho cuộc bầu chọn Quả bóng vàng.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!