Một trong những đội tuyển được chú ý nhất ở World Cup 2022 là Brazil, đội đến Qatar với khẩu hiệu về "Hexa" (chức vô địch thế giới lần thứ 6).

Canarinha chung bảng G với các đối thủ Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon.

Brazil vượt trội ở bảng G

Serbia chưa bao giờ vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup với tư cách là quốc gia độc lập, nhưng thi đấu ấn tượng tại vòng loại vừa qua, khi vượt qua Bồ Đào Nha.

Thụy Sĩ cũng gây ấn tượng khi qua mặt Italy để giành vé vào VCK, thường xuyên lọt vào giai đoạn knock-out các giải đấu lớn. Đối thủ còn lại là Cameroon mới chỉ vượt qua vòng bảng một lần.

Sức mạnh Brazil

Thuật ngữ "Neymar dependência" (sự phụ thuộc vào Neymar) được báo chí Brazil sử dụng rộng rãi trong thập kỷ qua, đặc biệt là sau thất bại trong hai kỳ World Cup gần nhất.

Tuy vậy, sự xuất hiện của một thế hệ tiền đạo mới xuất sắc đồng nghĩa với việc cụm từ này phần lớn đã bị lãng quên. Ngày nay, HLV Tite có thể triệu tập một số lượng lớn các tài năng trẻ trên hàng tấn công.

"Vào thời điểm diễn ra Copa America 2019, chúng tôi không có Antony hay Raphinha. Vinicius vẫn đang thích nghi ở Real Madrid và Gabriel Martinelli mới vừa đá chuyên nghiệp", Tite nói vào tháng 10.

HLV trưởng đội tuyển Brazil hài lòng: "Bây giờ thế hệ này đã thực sự đạt đến đỉnh cao. Sự tiến bộ của những cầu thủ này cho phép chúng tôi sử dụng 5 cầu thủ thiên về tấn công cùng một lúc".

Trong khi hàng công mang hơi thở trẻ trung thì hệ thống phòng ngự được xây dựng trên kinh nghiệm và sự chắc chắn.

Ở vị trí thủ môn, Alisson sẽ bắt chính lần thứ hai tại World Cup. Cạnh tranh với anh là Ederson, người gác đền xuất sắc của Man City - nhà ĐKVĐ Premier League.

Trên hàng hậu vệ, Thiago Silva có thể trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi cho Brazil ở một kỳ World Cup (không tính thủ môn).

Casemiro rất quan trọng với Brazil

Sức sống ở hàng tiền vệ không ai khác ngoài Casemiro, chiến binh không thể thay thế. Anh đảm bảo sự cân bằng để các tiền đạo thoải mái gây áp lực lên phần sân đối thủ.

Mùa hè nước Nga 2018, sự vắng mặt của Casemiro trong trận tứ kết là nguyên nhân khiến Canarinha thua Bỉ. Giờ đây, ngôi sao vừa chuyển từ Real Madrid sang MU là chìa khóa để hiện thực hóa giấc mơ "Hexa".

Ngôi sao: Neymar

Đây sẽ là kỳ World Cup thứ ba của Neymar và tiền đạo đang khoác áo PSG có một vấn đề đang chờ xử lý với giải VĐTG. 

Ở kỳ World Cup 2014 trên sân nhà, Neymar dính chấn thương lưng trong trận tứ kết với Colombia. Không có anh, Brazil hứng chịu thất bại nhục nhã 1-7 trước Đức tại bán kết.

Hơn 4 năm trước, trên đất Nga, Neymar thi đấu tốt, nhưng màn trình diễn của anh bị lu mờ bởi những video quay cảnh "Hoàng tử bóng đá Brazil" lăn lộn trên sân một cách thô thiển sau những pha phạm lỗi của đối thủ.

Kết quả, Neymar như trở thành một trò đùa và không được yêu thích.

Neymar luôn có vấn đề nhất định với các kỳ World Cup mà anh từng dự

Có vẻ như Neymar đã trưởng thành hơn kể từ đó và rất muốn chứng tỏ rằng anh có thể trở thành thủ lĩnh thực sự của đội tuyển 5 lần VĐTG trên sân cỏ.

Khi tái ngộ Messi ở PSG, Neymar thi đấu tốt và ổn định hơn rất nhiều. Anh tìm thấy cảm xúc và sự bùng nổ trước khung thành đối thủ.

Neymar đang hướng đến vòng bảng với mục tiêu vượt qua Pele để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của đội tuyển Brazil. "Vua" có 77 bàn, trong khi "Hoàng tử" hiện có 75 bàn.

Trừ khi Neymar thay đổi quyết định trong tương lai, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!