Alaves luôn được ví là "kho điểm" của Barcelona mỗi khi hai đội gặp nhau trên sân Mendizorroza, ở Vitoria-Gasteiz, một trong những địa điểm quan trọng nhất xứ Basque.

Alaves Diario AS
Alaves luôn gặp khó khăn khi tiếp Barca. Ảnh: DiarioAS

Lần cuối cùng Alaves thắng được Barca trên sân nhà diễn ra từ 2001. 8.342 ngày đã trôi qua kể từ cột mốc lịch sử đó, đại diện thành phố Barcelona luôn có điểm trong 11 trận liên tiếp đến Mendizorroza.

Tính riêng từ 2016, trong 14 lần gần nhất gặp nhau giữa hai đội, Barca chỉ thua 1, giành 12 chiến thắng và hòa 2.

Trong toàn bộ lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, hai đội gặp nhau chính thức 47 lần. 33 trận trong số đó là chiến thắng cho đội bóng xứ Catalunya, 7 lần thuộc về Alaves.

Tuần trước, Barca nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải ở La Liga khi HLV Hansi Flick thực hiện quán nhiều thay đổi nhân sự.

Khi bóng đá bão hòa về lịch nhưng số trận vẫn tăng lên để phục vụ thương mại, rủi ro với sức khỏe của các cầu thủ rất cao.

Dani Carvajal là trường hợp mới nhất, trong trận Real Madrid thắng Villarreal, khi rách giây chằng chéo trước.

Chính vì thế, Hansi Flick tiếp tục xoay vòng khi đến xứ Basque. Với kinh nghiệm từ trận thua Osasuna, nhà cầm quân người Đức sẽ có giải pháp hợp lý hơn.

Barca EFE
Barca tự tin hướng đến 3 điểm ở xứ Basque. Ảnh: EFE

So với trận thua Osasuna, Lamine Yamal sẽ trở lại đội hình xuất phát. Chàng trai 17 tuổi của Barca vừa giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga tháng 9.

Hansi Flick cân nhắc sử dụng Pedri vai trò "số 10". Khi ấy, Raphinha - người vừa bùng nổ trong trận thắng Young Boys 5-0, được kéo ra cánh trái.

Barca đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn, với tinh thần chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc. Đội quân của Flick tự tin hướng đến 3 điểm trước Alaves để vươn lên khi bị Real Madrid tạm cân bằng số điểm.

Lực lượng:

Alaves: Aleksandar Sedlar chấn thương.

Barca: Gavi, Bernal, Araujo, Ter Stegen, Fermin Lopez, Dani Olmo, Christensen chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Alaves (4-2-3-1): Sivera; Tenaglia, Abqar, Sedlar, Diarra; Jordan, Benavidez; Vicente, Stoichkov, Martin; Toni Martinez.

Barca (4-2-3-1): Inaki Pena; Kounde, Cubarsi, Inigo Martinez, Balde; Casado, Eric Garcia; Yamal, Pedri, Raphinha; Lewandowski.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: Barca thắng 2-0.