Gareth Southgate sẽ không bao giờ quên được trận chung kết EURO 2020 trên sân Wembley, khi những quyết định của ông khiến Anh thua Italy trên loạt đá luân lưu.

Đội tuyển Anh vẫn chưa thể vô địch châu Âu, và không có danh hiệu quốc tế nào kể từ khi đăng quang World Cup 1966.

Anh gặp lại Italy

Sau trận chung kết thua Italy, tương lai Southgate được đặt dấu hỏi nhưng rồi LĐBĐ Anh (FA) tiếp tục đặt niềm tin vào ông.

Gần một năm trôi qua, Southgate tích cực những thử nghiệm để chuẩn bị cho cuộc hành trình World Cup 2022. Ông vẫn duy trì phong cách quen thuộc: ưu tiên phòng ngự.

Con đường Southgate đi khiến ông hứng chịu nhiều chỉ trích, đặc biệt là sau trận hòa Đức 1-1 ở UEFA Nations League. Người Anh muốn đội tuyển của mình tấn công nhiều hơn.

Bất chấp áp lực của dư luận, nhà cầm quân 51 tuổi này khẳng định vẫn giữ nguyên lựa chọn của mình. "Tôi phải quản lý theo cách mà tôi thấy phù hợp", ông nói.

Southgate nhấn mạnh: "Tôi không được nhiều người hoan nghênh, nhưng tôi nghĩ mình có thể làm tốt công việc và chúng tôi đã làm việc hiệu quả. Chúng tôi cũng đang phát triển những cầu thủ trẻ để giúp Anh có vị thế tốt trong thời gian dài tới".

Anh mới chỉ giành 1 điểm sau hai lượt trận Nations League. Trong đó, trận hòa Đức cho thấy một Tam sư đang cải thiện rõ rệt, cùng với khả năng ứng biến linh hoạt của Southgate.

Bước vào lượt trận thứ ba với Italy, Anh đầy quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định con đường đang đi, cũng như phục hận từ trận chung kết EURO 2020.

Italy luôn là cơn ác mộng với Anh. Kể từ 1977 đến nay, với thắng lợi 2-0 trong khuôn khổ vòng loại World Cup, Tam sư luôn hòa và thua khi đối mặt với Azzurri ở các trận đấu chính thức (không tính giao hữu).

Sau vinh quang ở Wembley là cuộc sụp đổ toàn diện của Italy và lỡ hẹn World Cup 2022. Gần đây HLV Mancini mới quyết định làm mới đội hình, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn.

Italy cải thiện tốt về lối chơi lẫn tinh thần trong hai trận gặp Đức và Hungary. Dù vậy, Azzurri vẫn còn trong quá trình thử nghiệm và Anh có cơ hội để giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-2-3-1): Ramsdale; James, Coady, Maguire, Trippier; Ward-Prowse, Rice; Bowen, Bellingham, Grealish; Abraham

Italy (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Acerbi, Spinazzola; Pellegrini, Locatelli, Barella; Politano, Scamacca, Raspadori.

Tỷ lệ châu Á: Anh chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Anh thắng 2-1.

Kim Ngọc

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/6: Tứ kết U23 châu Á, tái hiện chung kết EURO 2020

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 11/6: Tứ kết U23 châu Á, tái hiện chung kết EURO 2020

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá UEFA Nations League, tứ kết U23 châu Á 2022, vòng loại Asian Cup 2023 và giao hữu quốc tế đáng chú ý.
Mbappe giải cứu Pháp trên đất Áo

Mbappe giải cứu Pháp trên đất Áo

ĐKVĐ Thế giới Pháp tiếp tục gây thất vọng và cần tới sự tỏa sáng của Mbappe mới tránh khỏi trận thua trên đất Áo, ở lượt trận thứ 3 bảng A1 Nations League.
Kết quả bóng đá hôm nay 11/6

Kết quả bóng đá hôm nay 11/6

Cập nhật nhanh kết quả bóng đá hôm nay (11/6) với tâm điểm là UEFA Nations League và giao hữu quốc tế.