Ở EURO 2024, Pháp là một trong những đội nhận được nhiều sự quan tâm nhất, từ vai trò ứng viên cho danh hiệu vô địch đến câu chuyện về Kylian Mbappe.

Trước khi sang Đức, Mbappe thông báo về việc anh gia nhập Real Madrid với bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mbappe Phap.jpg
Mbappe hồi phục hoàn toàn để đá trận mở màn EURO 2024

Quyết định của Mbappe khiến PSG tức giận, trong khi Ligue 1 chịu ảnh hưởng trực tiếp về mặt thương mại và bản quyền truyền hình.

Thể lực của Mbappe những ngày qua cũng được chú ý, sau khi anh bị đau trong trận giao hữu với Canada. Đó là hệ quả của việc không đạt số phút cần thiết trong mùa giải 2023-24 vì sớm xác nhận rời PSG.

Với sự chăm sóc y tế đặc biệt ở đội tuyển Pháp, Mbappe không còn vấn đề gì và sẵn sàng bước vào kỳ EURO thứ 2 trong sự nghiệp.

Đối thủ đầu tiên mà Mbappe và các đồng đội đối mặt trên hành trình giúp Pháp chinh phục danh hiệu EURO sau 24 năm chờ đợi là Áo.

Phong độ của Áo thực sự ấn tượng trong bối cảnh mất David Alaba dài ngày. Kể từ trận thua Bỉ hồi tháng 10/2023, đội quân của HLV Ralf Rangnick trải qua chuỗi 7 trận bất bại.

Áo có 6 chiến thắng trong chuỗi bất bại này. Đáng chú ý là trận thắng Đức 2-0, vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ 6-1, đánh bại các đội cũng dự EURO 2024 như Slovakia và Serbia.

Những kết quả này biến các học trò của HLV Rangnick thành ẩn số thú vị ở mùa hè nước Đức 2024. Các chuyên gia dự đoán Áo có thể trở thành "ngựa ô" của giải.

Sabitzer Ao.jpg
Sabitzer là nhân tố quan trọng của Áo

Tuy vậy, gặp Pháp trong trận ra quân là một thiệt thòi lớn với Áo. Rất khó để thầy trò Rangnick có thể tạo nên bất ngờ trước "Những chú gà trống Gaulois".

Trong 10 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội, Pháp có đến 10 chiến thắng và chỉ thua 1. Mới nhất là trận thắng 2-0 tại Nations League năm 2022, với các pha ghi bàn của Mbappe và Giroud.

Mbappe sẽ đá chính bên cánh trái hàng công của "Les Bleus". Riêng vị trí trung phong của Giroud trước đây nhiều khả năng được trao lại cho Marcus Thuram trẻ trung và giàu năng lượng hơn.

Một cuộc đối đầu hấp dẫn về chiến thuật giữa Didier Deschamps và Rangnick. Ở đó, thành phố Dusseldorf nằm bên sông Rhine, Pháp sẽ có 3 điểm.

Lực lượng:

Áo: Nhân sự đầy đủ.

Pháp: Mbappe trở lại. Tchouameni bình phục nhưng chưa có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến:

Áo (4-2-3-1): Pentz; Posch, Lienhart, Trauner, Mwene; Laimer, Seiwald; Wimmer, Sabitzer, Baumgartner; Gregoritsch.

Pháp (4-3-3): Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Theo Hernandez; Griezmann, Kante, Rabiot; Dembele, Thuram, Mbappe.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: Pháp thắng 2-0.