"Chúng tôi phải cải thiện với quả bóng", Diego Simeone lên tiếng sau trận lượt đi thua 0-1 trên sân Etihad, trong thế trận mà hầu như Atletico không thể chuyền nhiều hơn hai đường liên tiếp.

Không thể làm chủ bóng, các pha phản công của Atletico thiếu tốc độ cần thiết để rồi đội bóng thủ đô Madrid không tạo được áp lực cho khung thành Man City, trước khi nhận thất bại với pha làm bàn duy nhất của De Bruyne.

Atletico phải tấn công nhiều hơn trước Man City

Trong trận lượt về vòng tứ kết trên sân nhà Wanda Metropolitano, Simeone phải đưa ra những giải pháp chiến thuật mới thay vì chỉ tập trung vào phòng ngự như 90 phút tại Manchester.

Sự thay đổi này có nghĩa Atletico phải chủ động tấn công hơn, bên cạnh việc hạn chế khả năng kiểm soát bóng của nhà ĐKVĐ bóng đá Anh.

Trận lượt về tứ kết Champions League đòi hỏi Simeone và các học trò phải vượt qua cực hạn. Atleico cần đẩy đội hình lên cao hơn, tranh chấp ngay trên phần sân đối phương để tìm kiếm cơ hội dứt điểm về khung thành thủ môn Ederson.

Sự trở lại của Carrasco là một điểm nhấn cho Atletico. Cầu thủ người Bỉ có khả năng đưa ra những pha xử lý bóng kỹ thuật và tốc độ bên cánh trái.

Cùng với chìa khóa Carrasco, Simeone nhiều khả năng sử dụng cặp tiền đạo trẻ Joao Felix - Angel Correa để chơi thứ bóng đá thể lực. Griezmann và Luis Suarez sẽ được dành cho nửa cuối trận đấu.

Pep Guardiola hiểu Atletico cần điều gì, nên ông muốn hạn chế những rủi ro. Man City không được để lộ quá nhiều khoảng trống như trận hòa 2-2 với Liverpool cuối tuần qua.

"Chúng tôi đến Madrid để cố gắng giành chiến thắng, chúng tôi sẽ rất khác so với trận lượt đi và họ cũng vậy", Pep Guardiola lên tiếng.

Nhiệm vụ của Man City là kiểm soát không gian ở mức tối đa. De Bruyne tiếp tục đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi, với Bernardo Silva lùi xuống đá ở hàng tiền vệ, đồng thời Phil Foden nắm giữ một vị trí trên hàng công.

Kỹ thuật và khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp của Foden là yếu tố được chờ đợi giúp Man City tìm thấy khoảng trống giữa hệ thống phòng ngự kín kẽ mà Atletico triển khai.

Wanda Metropolitano sẽ trải qua một đêm rực lửa, với thứ bóng đá thể lực đến nghẹt thở. Cơ hội vào bán kết phần nào nhỉnh hơn cho Man City.

Lực lượng:

Ateltico: Gimenez và Herrera chấn thương.

Man City: Gabriel Jesus chấn thương.

Đội hình dự kiến: 

Atletico (3-5-2): Oblak; Savic, Felipe, Reinildo; Vrsaljko, Marcos Llorente, De Paul, Koke, Carrasco; Correa, Joao Felix.

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Stones, Laporte, Joao Cancelo; De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Mahrez, Foden, Grealish.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 1-1.

Kim Ngọc

Simeone tuyên bố Atletico sẽ dành bất ngờ cho Man CityHLV Diego Simeone dành lời khen cho Man City nhưng tuyên bố Atletico sẵn sàng cho đêm kỳ diệu ở lượt về vòng tứ kết Champions League tối 13/4.