"Không có ai chắc chắn đá chính hay dự bị. Chúng tôi chỉ tập trung cho trận đấu ngày Chủ nhật và không nghĩ về những gì sau đó", Xavi Hernandez đề cập khi được hỏi Barcelona xoay vòng thế nào cho cuộc chiến với Bayern Munich vào giữa tuần sau.

Xavi nhấn mạnh việc tập trung để thắng Bilbao, thay vì chuẩn bị quá sớm cho cuộc chiến với Bayern. "Đó là 3 điểm bằng vàng mà đội cần phải giành được. Khi mục tiêu kết thúc, chúng tôi sẽ nghĩ về trận đấu thứ Tư".

Barca gặp đối thủ khó chịu Bilbao

Tuy vậy, không thể nói rằng Barca không bị chi phối bởi cuộc tiếp đón Bayern Munich, trận đấu mà họ mất quyền tự quyết về chiếc vé vòng 1/8 Champions League.

Sau khi hòa Inter và thua Real Madrid, tâm lý của Barca được cải thiện đáng kể khi thắng Villarreal với 3 bàn thắng chớp nhoáng.

Giờ đây, Bilbao là một thử thách khác dành cho Xavi và các học trò, khi Real Madrid tạm nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga lên thành 6 điểm.

Xavi cân nhắc đưa Sergio Busquets trở lại đội hình xuất phát trước Bilbao và đây là một dấu hỏi lớn. Đội trưởng của Barca đang có phong độ rất tệ, mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua trong 2 lần gần nhất anh đá chính.

"Busi là bậc thầy về tạo áp lực và tổ chức bóng. Ở cấp độ phòng ngự, cậu ấy cũng đóng góp tuyệt vời cho đội", Xavi bảo vệ Busquets trước những chỉ trích.

Bilbao đến Camp Nou với phong độ không quá tốt, chỉ giành 2 điểm trong 3 trận gần nhất. Mặc dù vậy, đội bóng của Ernesto Valverde - người gần nhất giúp Barca giành chức vô địch La Liga (2018-19) có lối đá rất khó chịu.

Tính đến nay Bilbao mới chỉ lọt lưới 8 bàn thua tại La Liga. Chỉ có Barca (4), Betis (6) và Villarreal (6) có hiệu suất phòng ngự tốt hơn.

Ở lần gặp nhau gần nhất, Barca thắng 4-0 khi Bilbao tự vỡ trận trong nửa cuối hiệp hai. Trước đó, hồi tháng Giêng, chính CLB xứ Basque đánh bại đội bóng của Xavi tại Cúp Nhà vua.

Hồi giữa tuần, Barca nhờ Lewandowski để vượt qua Villarreal. Cầu thủ người Ba Lan, với 11 pha lập công, có thành tích tốt hơn tổng số bàn thắng của 5 CLB tại La Liga. Anh một lần nữa được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà vượt khó tại Nou Camp.

Lực lượng:

Barca: Christensen, Memphis Depay, Araujo chấn thương.

Bilbao: Capa, Morcillo chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Kounde, Pique, Eric Garcia, Balde; Gavi, Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lewandowski, Ansu Fati.

Bilbao (4-4-2): Unai Simon; De Marcos, Inigo Martinez, Yeray Alvarez, Lekue; Berenguer, Dani Garcia, Sancet, Muniain; Inaki Williams, Nico Williams.

Tỷ lệ châu Á: Barca chấp 1

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 2-1.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Barca:

Phong độ của Bilbao:

Barca mua gấp Ruben Neves thay Busquets

Barca mua gấp Ruben Neves thay Busquets

Các sếp lớn của Barca duyệt kế hoạch mua gấp Ruben Neves để thay thế cho đội trưởng Busquets, người đang thể hiện phong độ thảm họa.