Đội tuyển Pháp vừa có chiến thắng đậm 4-1 trước Israel ở UEFA Nations League 2024-25, trận đấu đầu tiên thời hậu Antoine Griezmann.

Mặc dù vậy, chiến thắng của Les Bleus đi kèm với những tranh cãi về sự vắng mặt của đội trưởng Kylian Mbappe.

Mbappe Phap.EFE
Mbappe là đề tài tranh luận ở Pháp. Ảnh: EFE

Ngôi sao của Real Madrid không có thể lực tốt nhất. Vì vậy, anh đạt thỏa thuận với HLV Didier Deschamps về việc vắng mặt để tập trung hồi phục.

Giới truyền thông Pháp không ngừng chỉ trích Mbappe, cho rằng anh đặt lợi ích của Real Madrid lên trên Les Bleus.

"Khi nói về Mbappe, mọi thứ đều trở nên cường điệu. Tình yêu của Kylian dành cho đội tuyển Pháp là không cần bàn cãi. Anh ấy gửi tin nhắn cho tất cả các cầu thủ để hỏi thăm mọi việc thế nào. Chúng tôi rất mong anh ấy trở lại", Tchouameni phản ứng trước trận gặp Bỉ.

Không chỉ Tchouameni, gần như toàn bộ tuyển Pháp đều bảo vệ Mbappe. "Chúng tôi không nghi ngờ gì về Kylian. Anh ấy là người gắn bó với chúng tôi, với đội tuyển Pháp", tiền vệ Guendouzi nhấn mạnh.

Griezmann giã từ đội tuyển, Mbappe cũng vắng mặt, buộc Deschamps phải tìm công thức mới để vận hành lối chơi.

Camavinga nổi bật nhất trong trận thắng Israel. Ngôi sao của Real Madrid nhiều khả năng tiếp tục được sử dụng như thủ lĩnh trong việc triển khai bóng.

Về phần mình, Bỉ vừa có được trận hòa quý giá trên sân đối thủ Italy trong thế trận bị dẫn đến 2 bàn từ rất sớm.

Bi Italy. EPA
Bỉ vừa có trận hòa quan trọng trước Italy. Ảnh: EPA

Courtois tuyên bố không trở lại khi còn Domenico Tedesco. De Bruyne và Lukaku vắng mặt vì lý do cá nhân, nên Bỉ đang dựa vào Tielemans.

Đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Thất bại cũng có nghĩa là cơ hội cạnh tranh chiếc vé tứ kết UEFA Nations League trở nên nhạt nhòa.

Bỉ có lợi thế sân nhà. Dù vậy, Pháp vẫn nhỉnh hơn về cơ hội giành 3 điểm. Les Bleus luôn thắng Quỷ đỏ trong 4 lần gặp nhau gần nhất.

Đội hình dự kiến:

Bỉ (3-4-3): Casteels; Debast, Faes, Theate; Castagne, Tielemans, Mangala, De Cuyper; Trossard, Openda, Doku.

Pháp (4-3-3): Maignan; Kounde, Konate, Saliba, Theo Hernandez; Tchouameni, Camavinga, Guendouzi; Olise, Kolo Muani, Barcola.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Pháp thắng 2-1.