Ban kỷ luật VFF vừa ra một loạt các quyết định kỷ luật ở vòng 5 Night Wolf V-League 2023 nhưng lại bỏ qua vụ xô xát trên sân Thiên Trường. Trước đó, BTC giải có văn bản gửi Ban kỷ luật VFF đề nghị xem xét có hình thức kỷ luật phù hợp vì hành vi của HLV Gong Oh Kyun và Văn Kiên làm ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh của giải đấu.

Thoát án phạt nguội, nhưng HLV Gong vẫn bị BTC giải nghiêm khắc nhắc nhở, nhằm tránh tái diễn các vi phạm gây ảnh hưởng đến hình ảnh chung của CLB và giải đấu.

hlv gong 12.jpg
Hành động không đẹp của HLV Gong Oh Kyun 

"V-League 2023-24 đã qua 5 vòng đấu, tính cạnh tranh, quyết liệt tăng cao đem đến sự hấp dẫn, tuy nhiên sự xuất hiện của những phản ứng quá mức, hành vi phản cảm cần phải kịp thời ngăn chặn và không được phép tái diễn.

Những án phạt nghiêm khắc, những nhắc nhở kịp thời là cần thiết để có thể kịp thời chặn đứng và không làm lan rộng những hình ảnh xấu xí ngay từ giai đoạn khởi phát", văn bản của BTC giải nêu rõ.

Dù chưa để lại hậu quả nghiêm trong nhưng đây là bài học đắt giá với HLV Gong Oh Kyun. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có cơ hội sửa sai ở vòng 6 V-League 2023/24, trong trận CAHN tiếp đón Quảng Nam. 

Sau 2 trận cầm quân ở V-League với kết quả 1 thua, 1 hòa, cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam rất chờ đợi một chiến thắng đầu tiên cùng đội bóng ngành công an.

Xét về mọi mặt, CAHN đều được đánh giá cao hơn Quảng Nam, tuy nhiên chắc chắn đoàn quân của HLV Gong không thể chủ quan khi đối thủ vừa có chiến thắng trước Hà Tĩnh ở vòng 5.