Chelsea tiếp tục trải qua mùa bóng 2023/24 nhiều biến động khi xếp thứ 6 tại Premier League. Những bất đồng nảy sinh với ông chủ người Mỹ khiến Pochettino phải ra đi.

Enzo Maresca ngay lập tức được bổ nhiệm, với nhiều hoài nghi. Vừa giúp Leicester trở lại Ngoại hạng Anh, chiến lược gia người Italy chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến.

GVHe00SW0AAAQNX.jpg
Maresca cố gắng áp đặt triết lý mới lên Chelsea

Cập bến Chelsea, Maresca đang cố gắng áp đặt triết lý mới cho đoàn quân áo xanh, lối chơi thiên về kiểm soát bóng và tấn công biên giàu tốc độ.

Chủ sở hữu Todd Boehly dúi vào tay Maresca nguồn lực lớn, với 43 thành viên đội một. Vấn đề của nhà cầm quân 44 tuổi là chọn ra dàn nhân sự tối ưu nhất, để biến Chelsea thành một thể thống nhất.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, phòng thay đồ ở Stamford Bridge vẫn như mớ bòng bong. 15 cầu thủ buộc phải tập riêng, chờ chuyển nhượng vì bị gạt ra khỏi kế hoạch.

Chelsea thi đấu thiếu thuyết phục giai đoạn tiền mùa giải, chỉ thắng 1/6 trận giao hữu. Đã thế, ngay ngày ra quân, họ vấp phải ngọn núi cao Man City.

Những nhà đương kim vô địch đang tràn đầy tự tin sau khi đánh bại MU đoạt Siêu cúp nước Anh, dù không có được đội hình sung sức nhất.

Pep Guardiola đã chinh phục 4 danh hiệu Ngoại hạng liên tiếp và sẽ hướng đến kỷ lục khác trong mùa giải có thể là cuối cùng của ông tại Etihad.

haaland gets hattrick 240803g 1200.jpg
Haaland vừa ghi ha-trick vào lưới Chelsea

Sở hữu đội hình chất lượng và có chiều sâu, chiến lược gia người Tây Ban Nha thoải mái để Julian Alvarez và Kalvin Philipps ra đi, chỉ bổ sung duy nhất tân binh 20 tuổi Savinho từ Troyes.

Hành quân đến Stamford Bridge, Pep có thể gọi lại bộ đôi Kyle Walker cùng Phil Foden, Thế nhưng, nhạc trưởng Rodri chắc chắn vắng mặt vì chưa có nền tảng thể lực tốt nhất.

Ở hoàn cảnh đó, fan The Citizens chờ đợi Ering Haaland tỏa sáng, như cái cách anh ghi hat-trick vào lưới Chelsea, trong chiến thắng 4-2 ở trận giao hữu mới đây giữa hai đội.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp hòa (1/2: 0) - TX: 3 1/4

Dự đoán: Man City thắng 3-2

Thông tin lực lượng

Chelsea: Reece James chấn thương. Nicolas Jackson, Axel Disasi chưa đạt thể trạng tốt nhất.

Man City: Rodri vắng mặt. Oscar Bobb và Jack Grealish chấn thương.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; Gusto, Fofana, Colwill, Cucurella; Lavia, Fernandez, Caicedo, Palmer, Neto; Guiu.

Man City: Ederson; Lewis, Akanji, Dias, Gvardiol; Kovacic; Savinho, Bernardo, De Bruyne, Doku; Haaland.