Barcelona mang diện mạo khác so với chính họ kể từ khi Hansi Flick ngồi trên ghế huấn luyện, với chuỗi 4 trận toàn thắng ở La Liga 2024-25.

Không có nhiều thay đổi trong đội hình Barca, ngoại trừ sự chú ý thuộc về Dani Olmo, người thay Ilkay Gundogan trở lại Man City.

Raphinha Barca Valladolid.jpg
Barca đá tưng bừng thời Hansi Flick

Hansi Flick cho Barca trình diễn thứ bóng đá tấn công rực lửa, không ngừng tiến về phía trước trong mọi hoàn cảnh và luôn duy trì niềm tin chiến thắng.

Cùng với đó là phiên bản mới được các cầu thủ thể hiện. Hansi Flick tiếp tục phát triển Lamine Yamal, giúp Robert Lewandowski tìm lại hiệu quả tối đa trước khung thành, hay khám phá ra một Raphinha hoàn toàn mới...

Giai đoạn FIFA Days làm gián đoạn chuỗi trận bùng nổ của Barca. Sau hai tuần, đội bóng xứ Catalunya trở lại với mật độ thi đấu dày đặc.

Trong 3 tuần tới, Barca phải trải qua 7 trận đấu giữa La Liga và Champions League - giải đấu ra mắt thể thức thi đấu mới.

Hành trình nặng nề của thầy trò Hansi Flick bắt đầu từ Montilivi và chủ nhà Girona. Đây là kẻ từng thắng đội bóng dưới sự dẫn dắt của Xavi Hernandez trong cả 2 lần đụng độ mùa trước, cùng tỷ số 4-2.

Girona có nhiều thay đổi so với mùa giải trước. Một trong những khác biệt lớn là việc đội mất Savio, cầu thủ trẻ người Brazil hiện đá chính trên hàng công Man City.

Tuy vậy, Girona vẫn giữ được linh hồn của đội là HLV Michel. Sau khởi đầu mùa giải chật vật, CLB chủ sân Montilivi thắng 2 trận gần nhất với 6 bàn và không để thủng lưới.

"Chúng ta không thể so sánh đội hiện nay của tôi với mùa trước. Đội không tốt hơn hay tệ hơn, mà là khác", Michel nhấn mạnh.

Girona Barca 4 2.jpg
Girona thắng Barca cả 2 lượt mùa trước, khi 8 bàn

Cùng với Savio, Girona chia tay 12 cầu thủ khác. Ở chiều ngược lại, Michel được cấp 11 bản hợp đồng mới để tái thiết đội hình từng là hiện tượng của bóng đá Tây Ban Nha.

Michel theo đuổi thứ bóng đá có nhiều nét tương tự phong cách Barca. Bản thân ông chịu ảnh hưởng lớn bởi chiến thuật mà Pep Guardiola - HLV hiện tại của Man City - gặt hái nhiều thành công.

Điều này giải thích cho việc có 6 cầu thủ từng khoác áo Girona lẫn Barca trong danh sách đăng ký của hai đội mùa này.

Girona không ngại tấn công trước bất kỳ đối thủ nào. Trong trận derby Catalunya, Abel Ruiz quyết tâm làm tung lưới CLB cũ Barca. Bản hợp đồng mới này vừa ghi 2 bàn liên tiếp cho đội bóng của HLV Michel.

Lực lượng:

Girona: Ricard Artero, Jastin Garcia chấn thương.

Barca: Araujo, Gavi, De Jong, Christensen, Marc Bernal, Fermin Lopez chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Girona (4-4-2): Gazzaniga; Frances, David Lopez, Blind, Gutierrez; Tsygankov, Herrera, Ivan Martin, Bryan Gil; Abel Ruiz, Danjuma.

Barca (4-2-3-1): Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde; Casado, Pedri; Lamine Yamal, Dani Olmo, Raphinha; Lewandowski.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3 1/4

Dự đoán: 2-2.

Lịch thi đấu
Vòng 5
15/09/2024 19:00:00 Celta Vigo - Valladolid
15/09/2024 21:15:00 Girona - Barcelona
15/09/2024 23:30:00 Las Palmas - Athletic Club
16/09/2024 02:00:00 Atletico Madrid - Valencia
17/09/2024 02:00:00 Rayo Vallecano - Osasuna