Hà Nội FC bị loại sớm trước một vòng đấu tại bảng J, vòng bảng AFC Champions League 2023/24. Vì vậy, trận gặp Urawa Red Diamonds chỉ có mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng Thủ đô.

Trận lượt đi, đại diện của Việt Nam thúc thủ 0-6 khi tới làm khách trên sân của đội bóng Nhật Bản. Trận lượt về, đoàn quân của HLV Lê Đức Tuấn được chơi trên sân Mỹ Đình, nên rất tự tin.

Trước trận đấu, HLV Đức Tuấn thể hiện quyết tâm: "Hà Nội FC hướng tới một trận đấu đẹp mắt, cống hiến để góp phần lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu Á".

ha noi fc 1.jpg
Hà Nội FC quyết chơi một trận cống hiến trong ngày chia tay giải đấu

Nhiều khả năng Hà Nội FC ra sân với nhiều cầu thủ dự bị, nhằm tập trung lực lượng cho mặt trận V-League. Dù không có đội hình mạnh nhất, nhưng đội bóng Thủ đô vẫn rất tự tin tạo ra những khác biệt, ít nhất là hình ảnh tươi mới hơn hẳn so với ký ức buồn ở lượt đi, đặc biệt ấp ủ hi vọng ghi bàn vào lưới nhà ĐKVĐ giải đấu.

Trong khi đó, đại diện của Nhật Bản không có màn trình diễn tốt tại AFC Champions League 2023/24 khi chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận đấu. Tại J-League, đội bóng này cũng chỉ xếp thứ 4 chung cuộc.

Hiện tại ở bảng J - AFC Champions League, chỉ còn Urawa Red Diamonds là chưa xác định được số phận. Pohang Steelers chắc chắn đầu bảng, trong khi Wuhan Three Towns và Hà Nội FC đã bị loại. Nhà ĐKVĐ chỉ còn trông chờ vào 1 trong 3 suất nhì cho các bảng ở khu vực Đông Á.

Với cục diện này, Urawa Red Diamonds chắc chắn chơi tấn công trước Hà Nội FC nhằm hướng tới một trận thắng đậm. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Maciej Skorza không dễ làm được điều mình muốn bởi đối thủ có tâm lý rất thoải mái và quyết chơi một trận cống hiến trong ngày chia tay giải đấu châu lục.