Bóng đá nam Olympic 2024 khởi đầu khá thú vị và bất ngờ, một trong số đó là màn trình diễn của các cầu thủ Olympic Nhật Bản.

Nhà vô địch U23 châu Á 2024 xuất sắc giành chiến thắng 5-0 trước Olympic Paraguay trong trận ra quân ở bảng D Paris 2024.

Nhat Ban Paraguay.jpg
Nhật Bản có cơ hội lấy vé tứ kết sớm môn bóng đá nam Olympic Paris 2024

Shunsuke Mito sớm mở tỷ số cho Nhật Bản. Sau đó, Paraguay chỉ còn 10 người trên sân khi Wilder Viera nhận thẻ đỏ.

Với lợi thế hơn người, "Samurai Xanh" ghi thêm 4 bàn khác trong hiệp 2. Mito và Shota Fujio cùng có cú đúp, trong khi Rihito Yamamoto đóng góp bàn còn lại.

Chiến thắng trước đại diện bóng đá Nam Mỹ, đội từng thắng Brazil và hòa Argentina trên hành trình lấy vé Olympic Paris 2024, tiếp thêm tinh thần cho Nhật Bản.

Bước vào lượt trận thứ hai, các cầu thủ trẻ Nhật Bản quyết thể hiện hình ảnh ngọn cờ đầu bóng đá châu Á với chiếc vé tứ kết sớm.

Điều này sẽ diễn ra nếu đội quân của HLV Go Oiwa vượt qua Olympic Mali, đội vừa hòa Olympic Israel 1-1.

Mali là đội ngũ các cầu thủ có thể lực tốt và khả năng tranh chấp mạnh mẽ. 17 trong số 18 thành viên đang thi đấu ở nước ngoài, phần lớn ở bóng đá châu Âu, ngoại trừ thủ môn Oumar Coulibaly.

Mali Israel Olympic.jpg
Mali có thể lực tốt, phần lớn cầu thủ thi đấu ở châu Âu

Đáng chú ý, đội hình Mali còn có những cầu thủ sinh ở Pháp như Mamadou Tounkara, Coli Saco, Ibrahima Cisse.

Đội ngũ này được dẫn dắt bởi thủ lĩnh Boubacar Traore, tiền vệ 22 tuổi sớm thi đấu cho ĐTQG Mali và hiện thuộc sở hữu của Wolves ở Ngoại hạng Anh.

Mali được đánh giá cao hơn Paraguay về mặt xây dựng chiến thuật. Một trận không đơn giản, nhưng Nhật Bản vẫn nhỉnh hơn về cơ hội lấy 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Olympic Nhật Bản (4-2-3-1): Kokubo; Sekine, Kimura, Takai, Ohata; Yamamoto, Fujita; Hirakawa, Mito, Saito; Fujio.

Olympic Mali (4-3-3): Diarra; Doucoure, Diallo, Tounkara, Diomande; Traore, Jiddou, Diakite; T Diarra, Doumbia, B Diarra.

Tỷ lệ trận đấu: Nhật Bản chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Nhật Bản thắng 2-1.