Đội tuyển Olympic Pháp đang có phong độ tốt, với thành tích toàn thắng và tiến một mạch đến trận chung kết bóng đá nam Thế vận hội Mùa hè 2024.

Trên đường vào chung kết ở Paris, Pháp có Jean-Philippe Mateta ghi 4 bàn thắng, bên cạnh Michael Olise ghi 2 bàn và đặc biệt là 4 pha kiến tạo.

Phap Ai Cap.jpg
Pháp có lợi thế sân nhà

HLV Thierry Henry thành công trong việc biến Olise thành "số 10" của đội, giúp hệ thống 4-3-1-2 vận hành rất linh hoạt.

Bản hợp đồng mới của Bayern Munich kiến tạo trong cả 4 trận Olympic Paris 2024 mà anh đá chính, ngoại trừ trận New Zealand vào sân giữa hiệp 2.

Chính Olise kiến tạo để Mateta ghi bàn duy nhất mang về trận thắng Argentina ở tứ kết. Trong trận bán kết, điều tương tự lặp lại, giúp Pháp ngược dòng thắng Ai Cập 3-1 khi trận đấu bước sang phút 83.

Với lợi thế sân nhà, Henry và các cầu thủ Pháp đang khao khát giành HCV bóng đá nam Olympic lần đầu tiên kể từ mùa hè lịch sử 1984.

Ngày ấy, đội dự bị Pháp đoạt HCV Olympic. Trong khi đó, ĐTQG với nhạc trưởng thiên tài Michel Platini chinh phục danh hiệu EURO.

Để giành HCV, Pháp phải có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trước đối thủ Tây Ban Nha cũng đang có phong độ tốt.

Tay Ban Nha.jpg
Tây Ban Nha muốn tái hiện thành công ở EURO 2024

Tây Ban Nha thắng đậm Nhật Bản ở tứ kết, sau đó giải mã được hiện tượng Maroc - đội vừa giành HCĐ khi vùi dập Ai Cập 6 bàn không gỡ.

Nếu Pháp có Olise ảnh hưởng lớn lên lối chơi, thì Tây Ban Nha sở hữu Fermin Lopez biết cách tạo khác biệt qua những bàn thắng.

Fermin ghi 3 bàn trong 2 trận knock-out vừa qua. Đó đều là những pha lập công mang tính bước ngoặt để xoay chiều trận đấu theo hướng có lợi cho "La Roja".

Tây Ban Nha không giành HCV kể từ sự kiện trên sân nhà, Barcelona 1992. Ở Paris hứa hẹn là cuộc chiến không khoan nhượng vì giấc mơ vàng Olympic.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-1-2): Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Arnau Tenas; Pubill, Eric Garcia, Cubarsi, Miranda; Barrios, Baena; Aimar Oroz, Fermin, Lopez, Sergio Gomez; Abel Ruiz.

Tỷ lệ trận đấu: Pháp chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1. Tây Ban Nha thắng 2-1 hiệp phụ.