Barcelona đang nhận được nhiều khen ngợi khi đội bóng dưới sự dẫn dắt của Hansi Flick thi đấu rất nổi bật, về khả năng trình diễn lẫn kết quả.

Sau 2 vòng La Liga, đoàn quân của Hansi Flick toàn thắng, cùng thứ bóng đá nhiệt tình và chiến đấu đấu năng động.

Raphinha Lewandowski.jpg
Lewandowski ghi bàn đều đặn, trong khi Raphinha nổi bật ở vị trí "số 10"

Trong công thức 4-2-3-1, Flick đang xây dựng bộ ba rất quan trọng: Robert Lewandowski đá cắm, Lamine Yamal cánh phải và Raphinha "số 10".

Raphinha có thể xem là sự thay đổi thú vị của nhà cầm quân người Đức so với giai đoạn Xavi Hernandez. Cựu cầu thủ Leeds United chiến đấu mạnh mẽ và nhận được sự đánh giá cao từ các CĐV.

Ngôi sao người Brazil đang chứng minh vì sao anh được bầu vào nhóm các đội trưởng, cùng Ter Stegen, Araujo, De Jong và Pedri.

Với niềm tin được tăng lên theo từng ngày, Barca rất lạc quan bước vào vòng 3 La Liga trên sân của Rayo Vallecano.

Một thử thách không đơn giản cho Barca, khi Rayo Vallecano được gọi với biệt danh "Matagigantes" (sát thủ của những ông lớn; chỉ việc đội luôn gây khó khăn cho các đối thủ mạnh).

Rất nhiều cầu thủ trong đội hình Barca hiện nay hiểu rõ về biệt danh "Matagigantes" - được một nhóm CĐV Rayo chọn là tên riêng, có trang web và tạp chí nội bộ.

Kể từ tháng 10/2021, từ Ronald Koeman đến Xavi Hernandez, đội bóng xứ Catalunya trải qua chuỗi 5 trận không thắng khi đối đầu Rayo (thủa, hòa 2), dù sân nhà hay sân khách.

Barca Vallecano.jpg
Vallecano luôn là thách thức cho Barca cũng như các đội lớn

Barca chỉ chấm dứt chuỗi trận buồn này ở vòng 37 La Liga mùa trước, khi thắng 3-0 (Lewandowski mở tỷ số, cùng cú đúp của Pedri). Tuy nhiên, đó chỉ là trận vô thưởng vô phạt khi các đội đã hết mục tiêu.

Rayo Vallecano đang bất bại. Đội bóng ngoại ô Madrid gây bất ngờ lớn khi thắng 2-1 ngay trên sân Sociedad.

Trước những cạm bẫy trong chuyến đi Madrid, Flick cân nhắc giữ nguyên bộ ba Lamine - Lewandowski - Raphinha trên hàng công. Đồng thời, Fermin Lopez nhiều khả năng thay Ferran Torres bên cánh trái.

Ở Vallecas hứa hẹn một cuộc chiến cường độ cao. Với tinh thần chiến đấu mà Flick truyền tải và khả năng bùng nổ của một số cá nhân, Barca nhỉnh hơn một chút về cơ hội chiến thắng.

Lực lượng:

Rayo Vallecano: Ratiu chấn thương.

Barca: Gavi, De Jong, Christensen, Ansu Fati, Araujo chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Rayo Vallecano (4-2-3-1): Cardenas; Balliu, Lejeune, Mumin, Espino; Valentin, Ciss; De Frutos, Palazon, Embarba; Camello.

Barca (4-2-3-1): Ter Stegen; Kounde, Cubarsi, Inigo Martinez, Balde; Bernal, Pedri; Lamine Yamal, Raphinha, Fermin Lopez; Lewandowski.

Tỷ lệ trận đấu: Barca chấp 3/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: 0-1.

Christensen chấn thương, Dani Olmo được đăng ký

Thứ Hai vừa qua, La Liga đã cho phép Barcelona đăng ký Dani Olmo, bản hợp đồng lớn nhất của CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, người không thể tham gia 2 vòng đầu mùa.

Trong những tuần qua, Barca cố gắng giải phóng quỹ lương để đăng ký Vua phá lưới EURO 2024, nhưng không thể thực hiện được, ngay cả khi chấm dứt hợp đồng với Ilkay Gundogan.

Sau cùng, Barca tìm ra cách giải quyết khi Andreas Christensen chấn thương. Cơ quan y tế độc lập của La Liga xác nhận cầu thủ người Đan Mạch phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng.

Điều đó mở ra lựa chọn ký hợp đồng với một cầu thủ khác để thay thế Christensen, dù quỹ lương vẫn chưa đáp ứng quy định về công bằng tài chính.