"Chiến thắng 4-0 mùa trước là sự tham chiếu. Chúng tôi cần sự dũng cảm, cá tính và sở hữu bóng trên phần sân đối thủ. Chúng tôi phải là một khối", Xavi Hernandez lên tiếng khi cùng Barcelona lên đường đến Madrid.

Barca vừa có trận hòa thất vọng trước Inter và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League. Vì thế, "El Clasico" và La Liga trở nên rất quan trọng với CLB cũng như tương lai của Xavi.

"Chúng tôi đang ở vào thời điểm rất tốt trong tại La Liga và cần phải tận dụng cơ hội này", Xavi khích lệ các cầu thủ. "Tôi muốn khép lại 'El Clasico' với ngôi đầu bảng và khoảng cách 3 điểm".

Bất chấp thành tích nghèo nàn tại Champions League, Chủ tịch Joan Laporta tuyên bố, "niềm tin vào Xavi vẫn còn nguyên vẹn".

Barca đang thể hiện sự gắn kết để hy vọng chiên thắng trận "Kinh điển", cuộc chiến mang rất nhiều ý nghĩa đối với đội, nhất là về khía cạnh tinh thần.

Sự trở lại của Jules Kounde là một tín hiệu tích cực đối với Barca. Cầu thủ người Pháp có những trận đầu tiên trong màu áo mới rất nổi bật, về khả năng phòng ngự lẫn tham gia tấn công.

Xavi đang phân vân giữa việc sử dụng Kounde ở hành lang phải để phong tỏa Vinicius Junior, hay xếp anh đá cặp trung vệ với Eric Garcia thay cho Pique vừa thi đấu thảm họa với Inter.

Trong trường hợp Kounde đá trung vệ, Xavi có thể mạo hiểm với cầu thủ trẻ Balde bên cánh phải. Cầu thủ 18 tuổi rất nổi bật trong những lần đá thay Jordi Alba. Giờ đây, với Marcos Alonso bên cánh trái, tốc độ của anh có thể trở thành vũ khí để giúp Barca kiểm soát không gian của Vinicus.

Một yếu tố khiến Xavi đau đầu là xây dựng hàng công. Raphinha giảm hiệu quả gần đây, nên Gavi được xem xét đẩy lên đá tiền đạo trái. Khi ấy, Barca có thể tăng thêm giải pháp ở khu giữa sân với De Jong.

Barca nỗ lực chiến thắng, trong khi với Real Madrid yêu cầu đầu tiên là không để những sai lầm như trận "Kinh điển" cách nay 6 tháng.

Sự vắng mặt của Courtois là một vấn đề lớn với Real Madrid. Vì thế, HLV Carlo Ancelotti phải thận trong trong việc xây dựng hàng phòng ngự và tuyến giữa, nhằm che chắn cho thủ môn Lunin.

Trên hàng công, cùng với những pha đột phá của Vinicius, Real Madrid chờ đợi rất nhiều vào kinh nghiệm của Karim Benzema.

Ghi bàn và giành chiến thắng trận "El Clasico" là mục tiêu mà Benzema đang hướng đến, trước khi trở về Pháo vào thứ Hai (17/10) nhận danh hiệu Quả bóng Vàng của France Football.

Lực lượng:

Real Madrid: Courtois, Dani Ceballos chấn thương.

Barca: Christensen, Araujo, Bellerin, Memphis chấn thương. Kounde trở lại.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-3-3): Lunin; Carvajal, Eder Militao, Alaba, Mendy; Modric, Tchouameni, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius.

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Balde, Kounde, Eric Garcia, Marcos Alonso; De Jong, Busquets, Pedri; Ousmane Dembele, Lewandowski, Gavi.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 3

Dự đoán: 2-1.

Thành tích đối đầu:

Phong độ của Real Madrid:

Phong độ của Barca: