“Lại nữa.. Chán mấy quả bóng này... Luôn như vậy”, GĐTT Txiki Begiristain phản ứng khi kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đưa Man City của ông gặp Real Madrid.

real madrid man city.jpg
Mùa thứ 3 liên tiếp Real Madrid và Man City gặp nhau

Năm ngoái, trên hành trình giành Champions League đầu tiên trong lịch sử và hoàn tất cú ăn 3, Man City đã loại Real Madrid ở vòng bán kết.

Mặc dù vậy, Begiristain và các thành viên Man City khác, gồm cả Pep Guardiola, không hề muốn đối đầu với Real Madrid. Ít nhất là không phải ở vòng tứ kết.

Bốc thăm giống như cuộc sắp đặt của định mệnh. Mùa thứ 3 liên tiếp hai đội gặp nhau ở Champions League. Real Madrid và Man City cũng là những đội vô địch trong hai mùa giải gần nhất.

Real Madrid đang trải qua mùa giải kỳ lạ. Họ mất thủ môn Thibaut Courtois, người hùng của chiến thắng mùa 2021-22; cũng không có sự phục vụ của bộ đôi Eder Militao - David Alaba trong thời gian dài.

real madrid.jpg
Real Madrid được nghỉ nhiều hơn

Chính những mất mát này càng chứng minh Carlo Ancelotti là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Nhà cầm quân người Italy tạo được sự cân bằng và những giá trị mới cho Real Madrid nhờ tính linh hoạt về mặt chiến thuật. Nhờ vậy, CLB xây chắc ngôi đầu La Liga và vững bước ở Champions League.

Jude Bellingham trở thành chìa khóa mang lại sự linh hoạt trong lối chơi, giữa 4-4-2 cổ điển và 4-3-1-2 xuất hiện vai trò số 10.

Bên cạnh đó, Vinicius tiếp tục trưởng thành với tầm ảnh hưởng lên lối chơi; Fede Valverde được kéo lùi xuống trở thành tiền vệ trung tâm hiện đại; Kroos vẫn chính xác và không mệt mỏi; hay Luka Modric trở thành “siêu dự bị” để tích lũy thể lực cho những cuộc chiến knock-out kiểu này...

Phía bên kia, Pep Guardiola cũng không ngừng làm mới Man City để duy trì động lực chiến đấu và khát vọng chiến thắng.

man city.jpg
Man City tự tin khi đến Madrid

Có một vài thời điểm Man City thiếu ổn định. Dù vậy, Pep Guardiola sớm đưa mọi thứ vào tầm kiểm soát để giúp đội tiếp tục chiến đấu cho hành trình bảo vệ 3 danh hiệu mùa trước (Premier League, Champions League và FA Cup).

Một vấn đề khiến Pep suy nghĩ là hiệu suất giảm của Erling Haaland. Thay vào đó, ông có được Phil Foden thể hiện phiên bản mới và không ngừng bùng nổ

Hai bậc thầy về chiến thuật, những cá nhân xuất sắc ở từng vị trí, cùng SVĐ mang tính lịch sử, cuộc so tài Real Madrid vs Man City hứa hẹn hấp dẫn đúng với ý nghĩa chung kết sớm.

Lực lượng:

Real Madrid: Courtois, Alaba chấn thương.

Man City: Nathan Ake, Walker chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-4-2): Lunin; Carvajal, Tchouameni, Rudiger, Mendy; Valverde, Kroos, Camavinga, Bellingham; Vinicius, Rodrygo.

Man City (4-1-4-1): Ederson; Lewis, Stones, Ruben Dias, Akanji; Rodri; Bernardo Silva, De Bruyne, Foden, Grealish; Haaland.

Tỷ lệ trận đấu: 0 0

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 2-2.