Đội tuyển Tây Ban Nha quyết định chọn Donaueschingen, thị trấn nằm ven rừng Đen và được xem là nguồn của sông Danube (sông dài thứ 2 châu Âu), để làm nơi tập luyện khi vừa đặt chân đến Đức.

Ở đó, Tây Ban Nha trải qua những buổi tập đặc biệt, được LĐBĐ nước này (RFEF) thiết kế thành album riêng để cổ vũ các cầu thủ khi chính thức bước vào hành trình EURO 2024.

Tay Ban Nha.jpg
Tây Ban Nha tự tin bước vào EURO 2024

“Khóa huấn luyện kết thúc, điểm đến tiếp theo là Berlin”, RFEF đưa ra thông điệp hôm 14/6 (theo giờ địa phương), khi cả đội di chuyển chặng đường dài để đến thủ đô nước Đức, nơi Luis de la Fuente và Rodri tham gia cuộc họp báo.

Ở Berlin, Tây Ban Nha bắt đầu tham vọng chinh phục vương miện EURO bằng cuộc chiến với Croatia, đối thủ từng giành hạng Ba World Cup 2022.

Trận đấu đầu tiên ở “bảng tử thần” là màn tái hiện chung kết UEFA Nations League 2022-23, khi Tây Ban Nha vượt qua Croatia trên loạt đá luân lưu, sau 120 phút hòa không bàn thắng.

Đó cũng là danh hiệu đầu tiên của Tây Ban Nha kể từ sau chung kết EURO 2012, dù thực tế giải Nations League không được đánh giá cao. Danh hiệu đến ở trận đấu thứ 4 của HLV trưởng Luis de la Fuente.

Thời điểm đó, Nations League không đảm bảo cho tương lai của De la Fuente. Trước đó, Tây Ban Nha thua toàn diện Scotland 0-2 ở vòng loại, còn bản thân vị thuyền trưởng được hậu thuẫn bởi Luis Rubiales - người mất ghế chủ tịch RFEF vì hôn môi nữ cầu thủ trong lễ trao giải World Cup nữ 2023 - giải đấu ghi cột mốc lần đầu tiên nữ Việt Nam tham dự.

De la Fuente từng bước tạo dựng uy tín của mình thông qua những kết quả trên sân cỏ. Tây Ban Nha toàn thắng các trận vòng loại EURO 2024 sau đó, giành ngôi đầu bảng, khiến Na Uy của Erling Haaland và Martin Odegaard phải làm khán giả.

Giờ đây, trong trận mở màn EURO 2024, De la Fuente gặp lại Croatia. Trận đấu chắc chắn sẽ rất khác so với Nations League.

Modric Croatia.jpg
Modric có nền tảng thể lực tốt cho cuộc tranh tài ở Đức

Croatia luôn nằm trong top 3 ở hai kỳ World Cup gần nhất, nhưng không thành công trên sân khấu EURO. Vì thế, Luka Modric và các đồng đội muốn viết trang sử mới trong mùa hè nước Đức.

Modric vừa có mùa giải không thực sự trọn vẹn với Real Madrid. Anh đá 46 trận trên hành trình giành La Liga và Champions League, nhưng chỉ đạt 2.243 phút và nhiều lần vào sân từ ghế dự bị.

Chính điều này giúp Modric có được nguồn năng lượng tốt nhất khi sắp bước sang tuổi 39, trong kỳ EURO cuối cùng của sự nghiệp.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Laporte chấn thương.

Croatia: Gvardiol trở lại.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon: Carvajal, Le Normand, Nacho, Grimaldo; Merino, Rodri, Pedri; Lamine, Morata, Nico Williams.

Croatia (4-3-3): Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Modric, Brozovic, Kovacic; Majer, Budimir, Kramaric.

Tỷ lệ trận đấu: Tây Ban Nha chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: 1-1.