"Chúng tôi từng chiến thắng đoạt ngôi đầu bảng, nên đội có cơ hội đánh bại Milan để đi tiếp vào vòng sau", Antonio Conte tuyên bố đầy tự tin khi Tottenham chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League.

Trận lượt đi thua 0-1 trên sân AC Milan khiến Tottenham chịu nhiều áp lực, nhưng Conte lạc quan "chúng tôi sớm quen với điều này. Áp lực tăng lên đồng nghĩa trình độ của bạn tăng lên".

Tottenham chịu nhiều áp lực khi đấu Milan

Để lật ngược tình thế, Tottenham phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên trên sân nhà.

Trong trường hợp thắng cách biệt một bàn, chiếc vé tứ kết Champions League chỉ được định đoạt bởi hiệp phụ, hoặc loạt đá luân lưu.

Áp lực chiến thắng cũng đồng nghĩa với việc Tottenham phải chơi tấn công nhiều hơn so với những gì đội thể hiện trên đất Italy.

HLV Conte hy vọng sự cổ vũ từ khán đài tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ cống hiến hết sức mạnh của mình.

Khi Tottenham phải tấn công cũng có nghĩa Milan có cơ hội để đưa ra những đòn phản công.

"Chúng tôi kỳ vọng Tottenham sẽ đá tấn công nhiều hơn so với trận đấu tại Milan", HLV Stefano Pioli lên tiếng.

Milan thất thế ở Serie A và đang tập trung toàn bộ cho cuộc phiêu lưu ở châu Âu. Vào tứ kết Champions League là cách giúp đội giải quyết đáng kể vấn đề thể thao cũng như tài chính.

Sự trở lại của Maignan mang rất nhiều ý nghĩa với Milan. Thủ môn người Pháp mang lại sự chắc chắn để đảm bảo hiệu suất phòng ngự.

Brahim Diaz và Giroud đồng loạt bình phục để cùng đội di chuyển sang London.

Trong khi đó, chủ nhà Tottenham không có Bentancur, Bissouma, Dier, Lloris và Sessegnon. Những tổn thất này khiến cơ hội chiến thắng của thầy trò Conte không cao.

Lực lượng:

Tottenham: Bentancur, Bissouma, Lloris và Sessegnon chấn thương. Dier bị treo giò.

Milan: Florenzi, Bennacer, Calabria chấn thương. Brahim Diaz trở lại

Đội hình dự kiến:

Tottenham (3-4-3): Forster; Romero, Lenglet, Davies; Emerson, Skipp, Hojbjerg, Perisic; Kulusevski, Kane, Son Heung Min.

Milan (3-4-3): Maignan; Kalulu, Thiaw, Tomori; Saelemaekers, Tonali, Krunic, Hernandez; Brahim Diaz, Giroud, Rafael Leao.

Tỷ lệ trận đấu: Tottenham chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: hòa 1-1.