Nhà vô địch Italy đến Đức với một HLV khác - Luciano Spalletti - những nhà lãnh đạo khác trong phòng thay đồ, tất nhiên cùng một phong cách cũng rất khác.

Nhiều thứ đã thay đổi trong ba năm qua. Italy không nằm trong số những ứng cử viên được đánh giá cao ở EURO 2024.

Barella Bastoni.jpg
Barella là thủ lĩnh của Italy hoàn toàn khác 3 năm trước

HLV Spalletti, được bổ nhiệm sau khi Roberto Mancini quyết định rời đội để đến Saudi Arabia, có rất nhiều việc phải giải quyết trong những tháng vừa qua.

Dù vậy, Spalletti vẫn rất lạc quan về cơ hội tiến xa của Azzurri, như khi ông giúp Napoli làm nên lịch sử với Scudetto năm ngoái.

"Vị thế nhà ĐKVĐ là một điều đáng khích lệ", Spalletti không cho rằng đội của ông chịu áp lực từ vinh quang tại Wembley.

"Năm 2021, Italy không nằm trong số những đội mạnh nhất, nhưng sau đó trở thành một đội đặc biệt. Sau 3 năm, có nhiều thứ đã khác. Về mặt cá nhân, tôi sẽ thắng nếu có thể tạo nên một đội".

Leonardo Bonucci và Giorgio Chiellini, cặp trung vệ dẫn dắt Italy đến vinh quang mùa hè 2021, sẽ xem giải đấu từ quê nhà.

Nicolo Barella và Gigio Donnarumma tiến lên để trở thành những mảnh ghép chủ chốt, ở một đội ngũ vốn gặp khó khăn trong việc tìm giải pháp tấn công.

Italy bắt đầu triều đại Spalletti với bàn thắng của Ciro Immobile, chân sút chính được Mancini sử dụng tại EURO 2020, trong trận hòa Bắc Macedonia 1-1.

Chân sút của Lazio không được triệu tập sang Đức. Spalletti tin vào những tiền đạo trẻ hơn Mateo Retegui và Gianluca Scamacca, dù thực tế hiệu quả của họ không cao.

Thay vì lệ thuộc vào các tiền đạo, Spalletti tìm kiếm bàn thắng từ phía sau. Tiền vệ Davide Frattesi ghi 4 bàn trong 10 trận đấu của triều đại mới. Barella và Lorenzo Pellegrini cũng có khả năng "khai hỏa" từ phía sau.

Sylvinho Albania.jpg
Albania của Sylvinho là một ẩn số

Màn ra mắt EURO 2024 của Italy hứa hẹn không dễ dàng, khi gặp Albania - ẩn số tại giải đấu, đội có kỳ vọng loại xuất sắc khi đứng trên CH Séc và Ba Lan.

Albania được dẫn bởi Sylvinho, cựu hậu vệ trái người Brazil chịu ảnh hưởng đáng kể từ Pep Guardiola, thành viên Barcelona giành cú ăn 3 mùa 2008-09.

Đội hình Albania gồm toàn bộ cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong đó bộ khung đến từ Serie A. Có đến 10 cầu thủ mà Syvinho triệu tập cho EURO 2024 đang chơi bóng ở Italy.

Với sự hiểu biết này, Albania - có khoảng 50.000 người sang Đức cổ vũ - sẽ gây nhiều khó khăn cho Azzurri.

Lực lượng:

Italy: Fagioli nghỉ tập. Barella và Frattesi trở lại.

Albania: Nhân sự đầy đủ.

Đội hình dự kiến:

Italy (4-2-3-1): Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori, Dimarco; Barella, Jorginho; Chiesa, Frattesi, Pellegrini; Scamacca.

Albania (4-3-3): Berisha; Hysaj, Djimsiti, Ajeti, Mitaj; Asllani, Ramadani, Bajrami; Seferi, Asani, Broja.

Tỷ lệ trận đấu: Italy chấp 1 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Italy thắng 1-0.