Tuyển Italy là đương kim giữ cúp, nhưng không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay bởi sự sa sút của sắc áo Thiên thanh kể từ khi lên ngôi ở Wembley.

Đội đã không thể giành vé dự World Cup 2022 và cũng chỉ kịp có mặt ở ngày hội bóng đá châu Âu tại Đức vào phút chót, với vị trí nhì bảng, sau tuyển Anh.

Jorginho 1.jpg
Jorginho và đồng đội không được kỳ vọng tại EURO 20254. Ảnh từ tài khoản Azzurri

Đây sẽ là giải lớn đầu tiên HLV Spalletti với tuyển Italy sau khi ông được bổ nhiệm thay Roberto Mancini, người bất ngờ ‘bỏ chạy’ theo tuyển Saudi Arabia.

Theo Eurofoot, nhằm tránh các cầu thủ bị phân tâm, tập trung hoàn toàn cho EURO 2024 trong nỗ lực bảo vệ ngôi vương, HLV Spalletti đã ra 4 quy định nghiêm ngặt cho tuyển Italy.

Cụ thể, ông cấm Jorginho và các đồng đội tuyển Italy chơi PlayStation, dùng tai nghe và điện thoại di động tại bàn massage cũng như chơi game vào ban đêm.

Spalletti.jpg
HLV Spalletti gặp không ít thử thách ở giải đấu lớn đầu tiên với tuyển Italy

Biết là vị thuyền trưởng mới muốn những điều tốt nhất cho tuyển Italy nhưng đa số người hâm mộ cho rằng những cấm đoán của Spalletti không mang lại sự khác biệt cho đội tại giải đấu.

Spalletti làm thế thì tuyển Italy vẫn không thắng nổi”, một người lên tiếng. Người khác tiếp lời: “Họ sẽ chẳng vượt qua được vòng bảng đâu”,...

Tại EURO 2024, Italy nằm ở bảng B khó nhằn với Tây Ban Nha, Croatia được nhiều người ‘chọn’ sẽ lấy vé đi tiếp.

Dù vậy, ngay cả xếp 3 thì thầy trò Spalletti vẫn có cơ hội khi giải đấu còn suất cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trận mở màn của Italy sẽ gặp Albania lúc 2h ngày 16/6.