Những chiến thắng trước Pháp và Israel ở UEFA Nations League 2024-25 mang đến nhiều hy vọng về sự tái sinh của Italy sau EURO 2024 thảm họa.

Chiến thắng, đặc biệt là trận đấu trước Pháp, đến từ những thay đổi của HLV Luciano Spalletti về mặt lối chơi và con người so với EURO 2024.

Italy Nations League EFE
Thầy trò Spalletti hướng đến chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: EFE

Cả 2 trận thắng vừa qua của Italy đều trên sân khách. Lần này, khi xuất hiện trên sân nhà với nhiều áp lực từ tifosi, Spalletti phải chứng minh Azzurri thực sự hồi sinh.

Giống như tháng trước, Spalletti chỉ gọi Di Lorenzo là cầu thủ duy nhất ngoài 30 tuổi. Đa số thành viên Azzurri đều còn rất trẻ.

Spalletti triệu tập 6 tân binh khi bước vào lượt trận thứ 3 Nations League với Bỉ. Daniel Maldini là một trong những gương mặt mới được chú ý nhất.

Trong cuộc đối đầu với Bỉ trên sân Olimpico ở thủ đô Rome, Spalletti tiếp tục với ý tưởng 3 trung vệ, mô hình mà phần lớn các CLB Serie A sử dụng và cầu thủ của ông cũng quen thuộc.

Lối chơi của Azzurri được triển khai dựa trên vai trò của Calafiori, người không chỉ đóng vai trò phòng ngự mà còn phát triển bóng ở trung lộ.

Trong khi đó, Bỉ đến Rome với rất nhiều vấn đề mà HLV Domenico Tedesco chưa thể giải quyết sau EURO 2024.

Bên cạnh với Courtois tuyên bố không trở lại đội tuyển khi Tedesco còn tại vị, hai ngôi sao De Bruyne và Lukaku cũng xin không thi đấu vì thể lực.

Trong diễn biến mới nhất, tiền vệ Amadou Onana cũng buộc phải rút lui vì vấn đề cơ bắp, khiến cho sức mạnh của Bỉ giảm đi rất nhiều.

Đội hình xuất phát:

Italy (3-5-1-1): Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori; Cambiaso, Frattesi, Samuele Ricci, Tonali, Dimarco; Pellegrini; Retegui.

Bỉ (4-2-3-1): Casteels; Castagne, Faes, Debast, Theate; Tielemans, Mangala; Lukebakio, Trossard, Doku; Openda.

Tỷ lệ trận đấu: Italy chấp 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/2

Dự đoán: Italy thắng 2-1.