Cú hích sau cơn địa chấn đánh bại nhà vô địch Urawa Reds ở AFC Champions League 2023/24 giúp Hà Nội FC trở lại sân chơi V-League đầy mạnh mẽ. Lúc này, đội bóng Thủ đô dồn sự tập trung của mình cho đấu trường trong nước, với mục tiêu sớm trở lại cuộc đua vô địch.

Trên BXH, Hà Nội FC đang kém đội dẫn đầu là Nam Định với khoảng cách khá lớn. Tuy nhiên, đây mới là vòng 5 nên chưa thể nói trước được điều gì. Cơ hội đuổi kịp và vượt qua các đối thủ ở top dẫn đầu vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

ha noi 2.jpeg
Hà Nội FC tự tin thắng SLNA trên sân nhà

Trước mắt, Hà Nội FC hướng tới chiến thắng trong trận tiếp SLNA trên sân nhà, lúc 19h15 ngày 10/12. Tuy nhiên, dù rất tự tin nhưng đội bóng Thủ đô đang gặp một số vấn đề cần phải giải quyết.

Việc trải qua lịch thi đấu dày đặc đang bào mòn thể lực của các cầu thủ. Ngoài ra, Hà Nội FC cũng gặp vấn đề trong tấn công và hàng thủ, khi chỉ ghi được 4 bàn thắng và nhận tới 8 bàn thua ở 4 vòng đấu vừa qua.

Đây chính là thời điểm mà dàn sao như Văn Quyết, Tuấn Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh... phải khẳng định được bản lĩnh, cùng đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn và sớm trở lại với top dẫn đầu V-League.

Trong khi Hà Nội FC tràn đầy khí thế thì SLNA có sự khởi đầu thất vọng, chỉ có 3 điểm sau 4 trận đấu. Ngoại binh vẫn là bài toán với HLV Như Thuật. Rafael mờ nhạt kể từ khi gia nhập đội bóng xứ Nghề từ CAHN, và chưa một lần "khai hoả". 

Tới làm khách trên sân của Hà Nội FC, SLNA không có Trọng Hoàng vì chấn thương dây chằng đầu gối. Mục tiêu giành 1 điểm là thiết thực với đội bóng đến từ thành Vinh

Ở hai trận đấu còn lại, sau khi lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ cam kết giải ngân tiền nợ lương, thưởng, lót tay, các cầu thủ Khánh Hòa giải tỏa được tâm lý trong trận tiếp Bình Dương trên sân nhà. Ở trận còn lại, Quang Nam và Hà Tĩnh được đánh giá là cặp đấu cân tài cân sức.

lich vong 5.jpg