Trận ra quân trên sân nhà tại AFC Champions League 2023-2024, Hà Nội FC nhận thất bại 2-4 trước Pohang Steelers của Hàn Quốc. Trận đấu này đội bóng Thủ đô sử dụng đủ 6 ngoại binh, nhưng cũng vì thế lối chơi của Hà Nội FC gặp nhiều vấn đề, các vị trí không có sự gắn kết.

Khởi đầu với kết quả không như mong đợi, nhưng chính trận thua Pohang Steelers giúp Hà Nội biết họ đang đứng ở đâu, đồng thời rút ra nhiều bài học quý giá.

HLV Bandovic thừa nhận các ngoại binh cần thêm thời gian hòa nhập với đội bóng. Vì thế, chuyến làm khách trước Urawa Red tại Nhật Bản, nhiều khả năng thuyền trưởng Hà Nội FC có những điều chỉnh nhân sự đội hình xuất phát.

Hà Nội quyết có điểm trong chuyến làm khách tại Nhật Bản

Muốn có điểm, HLV Bandovic phải đưa ra một chiến thuật hợp lý, đặc biệt là xây chắc hàng phòng ngự. Những trụ cột như Văn Quyết, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Duy Mạnh, Thành Chung... phải chơi với 200% sức lực nhằm đạt mục tiêu kiếm điểm.

Urawa Red là một trong những đội bóng mạnh hàng đầu tại J-League. Đại diện của J-League cũng là đội bóng giàu thành tích nhất tại AFC Champions League với 3 chức vô địch vào các mùa giải 2007, 2017 và 2022/2023.

Trong 5 mùa giải qua, họ vô địch AFC Champions League đến 2 lần. Đội bóng Nhật Bản đang thể hiện phong độ khá tốt khi có trận 3 thắng, 2 hòa trong 5 trận gần nhất ở các đấu trường.

Ở trận ra quân, dù hòa Wuhan Three Towns nhưng Urawa Red vẫn là đội bóng được đánh giá cao tại bảng đấu. Với lợi thế sân nhà cùng kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục, đại diện của Nhật Bản hiển nhiên gây ra nhiều khó khăn với Hà Nội FC.