Sau 2 mùa giải không thể giành ngôi vô địch, Hà Nội FC có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho chiến dịch mới, với quyết tâm cao đòi lại vị thế số 1 ở sân chơi V-League.

Đội bóng Thủ đô chiêu mộ những ngoại binh được đánh giá rất chất lượng ở cả hàng công và thủ. Đáng chú ý, tân binh Kwem Augustine Chidi đến từ Nigeria được trang Transfermarkt định giá 850.000 euro (hơn 23 tỷ đồng) - cao nhất V-League hiện tại. 

Ngoài ra, Hà Nội FC còn có Keziah Veendorp, Joao Pedro và Kyle Colonna - trung vệ Việt kiều Mỹ sở hữu chiều cao 1m88. Trong các cầu thủ trên, Augustine Chidi Kwem, Joao Pedro và Keziah Veendrop gia tăng sức mạnh cho hàng công, còn Kyle Colonna gia cố sự vững chắc cho hàng phòng ngự.

ha noi tuan hai 3.JPG
Hà Nội FC quyết tâm đòi lại vị thế số 1 của mình ở sân chơi V-League. Ảnh: S.N

Ngoài những ngoại binh được đánh giá cao, Hà Nội FC vẫn giữ bộ khung nội binh gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Xuân, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Trường, Tuấn Hải… 

Có lực lượng mạnh và vẫn giữ được lối chơi mang bản sắc riêng, nhưng Hà Nội FC vẫn khiến các CĐV có sự lo lắng và hoài nghi nhất định khi chiếc ghế thuyền trưởng đang được dẫn dắt bởi HLV Lê Đức Tuấn - một gương mặt mới, non trẻ so với tầm góc của đội bóng 6 lần vô địch V-League.

Dẫu vậy, nếu phát huy được hết sức mạnh, Hà Nội FC vẫn là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch LPBank V-League 2024/25. Thử thách đầu tiên của đội bóng Thủ đô là Bình Định - một đối thủ không hề dễ chơi.

Mùa trước, Bình Định dù chia tay nhiều trụ cột nhưng vẫn giành vị trí á quân. Mùa này, đội bóng đất Võ mua về các ngoại binh gồm trung vệ Angel Salaza, 2 tiền đạo Argolo Morbeck và Alves Alisson. 

binh dinh 1.jpg
Bình Định chia tay nhiều cầu thủ trước mùa giải mới. Ảnh: Bình Định FC

Bình Định có sự thay đổi tới hơn một nửa lực lượng so với mùa trước. Đây chính là bài toán khó với HLV Bùi Đoàn Quang Huy, trong bối cảnh các đối thủ có sự đầu tư mạnh và gặp ngay Hà Nội FC ở trận mở màn V-League 2024/25.

Ở 2 trận đấu còn lại, cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa vs Bình Dương được dự báo hấp dẫn. Thanh Hóa thường rất khó lường trên sân nhà, trong khi Bình Dương dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn có nhiều sự thay đổi so với mùa trước.

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón ĐKVĐ Nam Định. Rất khó có bất ngờ xảy ra ở cặp đấu này.

lich vleague vong 1.jpg