Ở giai đoạn nước rút của Night Wolf V-League 2023/24, Hà Nội FC có thành tích rất ấn tượng với 4 trận thắng liên tiếp, ghi 12 bàn thắng. Đây là điều chưa từng xảy ra kể từ tháng 8/2022. 

Trước vòng 23, đội bóng Thủ đô đang có 36 điểm, xếp ở vị trí thứ 3 và kém đội đầu bảng Nam Định 7 điểm. Về lý thuyết, Văn Quyết cùng các đồng đội còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch nếu tiếp tục có kết quả tốt, đồng thời các đội phía trên là Nam Định và Bình Định sảy chân.

Ngoài nhiệm vụ củng cố vị trí trong top 3, Hà Nội FC có động lực rất lớn khi thi đấu với CAHN trên sân Hàng Đẫy. Đoàn quân của HLV Daiki quyết giành chiến thắng làm món quà sinh nhật CLB (18/6), và trên hết là khẳng định hình ảnh, vị thế của đội bóng áo tím trước đối thủ cùng thành phố. 

ha noi tuan hai 3.JPG
Tuấn Hải sẵn sàng "xé lưới" CAHN. Ảnh: S.N

Trái ngược với phong độ chói sáng của Hà Nội FC, CAHN thể hiện bộ mặt thất vọng khi thua cả 4 trận đấu gần nhất. Dù có HLV Mano Polking nhưng dường như đội bóng ngành công an vẫn chưa thể khởi sắc trở lại như thời người tiền nhiệm Kiatisuk.

Ở cuộc so tài với Hà Tĩnh vòng 22, HLV Mano Polking có màn ra mắt thất bại vì thua đối thủ 0-1. Kết quả này khiến CAHN trở thành đội cựu vương V-League.

Dù phong độ của Hà Nội FC và CAHN trải ngược nhưng trận derby vẫn hứa hẹn rất đáng xem. Ngoài những trận đấu hấp dẫn tại EURO, màn đọ sức tại Hàng Đẫy cũng được người hâm mộ chờ đợi.

Ở hai trận còn lại, LPBank HAGL dù được chơi trên sân nhà nhưng gặp đối thủ đang đứng thứ 2 BXH là Bình Định. Đội bóng phố Núi rất khát chiến thắng để tránh suất play-off, nhưng không dễ làm được điều mình muốn.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng kỳ vọng đánh bại Bình Dương để có mặt trong top 5 BXH. Dù không có lực lượng mạnh nhưng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm luôn gây ra nhiều khó khăn trước các đối thủ trên cơ.

lich vong 23.jpg