Cả Hà Nội FCThể Công Viettel đều không có phong độ và kết quả như mong muốn ở Night Wolf V-League 2023/24. Trên BXH sau 16 vòng đấu, Hà Nội FC tạm đứng ở vị trí thứ 6 (23 điểm), trong khi Thể Công Viettel nằm trong nhóm nguy hiểm với vị trí 12 (17 điểm).

Trên lý thuyết, Hà Nội FC vẫn còn cơ hội đua vô địch, tuy nhiên khoảng cách của đội bóng Thủ đô và đội dẫn đầu là Nam Định khá xa. Điều quan trọng, Hà Nội FC không có sự ổn định về phong độ.

the cong viettel ha noi 5.jpg
Hà Nội FC và Thể Công Viettel đều đang gặp khó. Ảnh: S.N

Ở vòng trước, dù gặp đội bóng được đánh giá yếu hơn nhiều là SLNA nhưng Hà Nội FC chỉ có được 1 điểm. HLV Daiki Iwamasa thể hiện sự không hài lòng với màn thể hiện của các học trò. 

Để có thể đua vô địch, Hà Nội FC phải có được 3 điểm trong trận gặp Thể Công Viettel tối 9/5. Bên kia chiến tuyến, Thể Công Viettel cũng đang gặp những vấn đề ở V-League mùa này.

Trận thua trước HAGL ở vòng 16 của họ cho thấy rất rõ điều đó. Vị trí thứ 3 từ dưới lên của đội bóng áo lính thực sự đáng "báo động". Nếu không cải thiện được tình hình, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thể phải đua trụ hạng ở những vòng đấu cuối.

Ở trận lượt đi, Hà Nội FC thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Văn Quyết và Deni. Trong 5 lần gần nhất gặp nhau tại V-League, Thể Công Viettel thua 4 và chỉ có 1 trận hòa. Lần gần nhất Hoàng Đức cùng các đồng đội đánh bại đội bóng cùng thành phố là từ tháng 4/2021.

Ở cặp đấu còn lại, LPBank HAGL sau chiến thắng ở Hàng Đẫy đang rất tự tin có thêm 3 điểm khi tiếp đón SLNA trên sân nhà Pleiku. Kể từ khi HLV Vũ Tiến Thành dẫn dắt, đội bóng này có 7 trận bất bại.