Video HLV Kim Sang Sik ra mắt trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam:

kim sang sik.jpg
Ông Kim Sang Sik cùng chiếc áo HLV trưởng ĐT Việt Nam trong ngày ra mắt. Ảnh: SN

Song Ngư - Thiên Bình

06/05/2024 | 16:00

Những nét chính trong sự nghiệp của HLV Kim Sang Sik

- Sinh ngày 17/12/1976 Từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2006, giành hạng ba Asian Cup 2000 và 2007.

- Bằng cấp: HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.

Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp:

* Từ 2013 đến 2020: Trợ lý HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors tại K- League 1.

Trong giai đoạn này, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia và 1 lần vô địch AFC Champions League.

* Năm 2021: ông Kim Sang Sik đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa CLB này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, ông Kim Sang Sik đã giành danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm 2021" do K-League bầu chọn.

Thu gọn
06/05/2024 | 15:20

15h20

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ thêm: "Hôm qua tôi tới Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đón tiếp từ báo chí Việt Nam, cũng như sự nồng nhiệt của người hâm mộ. Tôi xin cảm ơn!

Đến tối tôi có dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel vs HAGL tại Hàng Đẫy. Người hâm mộ rất chào đón, và tôi nghĩ rằng đó không phải là áp lực mà là sự động viên.

Thời điểm này để nói ra cái tên ấn tượng thì chưa phù hợp, nhưng chắc chắn tôi có những chia sẻ dần dần sau này.

park tang hoa kim.jpg
Đại diện của HLV Park Hang Seo tặng bó hoa chúc mừng tân HLV Kim Sang Sik

Tôi rất bất ngờ và cảm ơn bó hoa của HLV Park Hang Seo. Tôi tin tưởng sự phát triẻn của bóng đá Việt Nam. Tôi có thể giúp Việt Nam tìm kiếm, đào tạo cầu thủ tốt. Tôi luôn lắng nghe, tiếp thu những gì mà người tiền nhiệm chỉ bảo.

Trước khi dẫn dắt ĐTQG Việt Nam tôi nhận được nhiều sự chia sẻ của HLV Park Hang Seo. Ông Park nói về nhiều kinh nghiệm quý báu, nói tôi rằng hãy lãnh đạo, kết nối các cầu thủ có được kết quả tốt. Đây là điều tương đồng với tôi. Tôi sẽ xây dựng đội bóng như vậy, giúp các cầu thủ có sự phát triển tốt nhất.

Tôi cũng nghiên cứu nhiều về cầu thủ và phong cách cầu thủ bóng đá Việt Nam. Tôi thấy ưu, nhược điểm ở họ, từ đó có phương pháp tốt nhất. Tôi cũng có sự chuẩn bị cho riêng mình, và cố gắng truyền đạt hết sức cho các cầu thủ có được tinh thần và kết quả tốt nhất

Tôi luôn đánh giá một cách tổng quát và có cái nhìn từ ban đầu, vì thế hy vọng các cầu thủ dù là tuyển thủ quốc gia hay các đội tuyển trẻ đều phải nỗ lực để có thành tích, phong độ tốt nhất".

Thu gọn
06/05/2024 | 15:10

15h10

HLV Kim Sang Sik cho biết: "Qua nhiều kênh thông tin tôi biết VFF tìm kiếm HLV trưởng, và tôi đã ứng cử. Mục của U23 và ĐTQG Việt Nam trong hợp đồng tôi không tiện tiết lộ, nhưng tôi tin tưởng đạt được.

20 năm trước tôi đã quan tâm tới bóng đá Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua giải U23 châu Á 2024, tôi thấy rằng U23 Việt Nam có kết quả nhất định, ngoài ra các đội bóng khu vực cũng có kết quả ấn tượng.

hlv kim sang sik.jpg

Tôi hy vọng xây dựng được lối chơi, cùng các đội tuyển Việt Nam có tính cạnh tranh cao, hướng tới đấu trường châu Á.

Dù đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt một ĐTQG nhưng rất tự tin vì có kinh nghiệm trong vai trò của một tuyển Hàn Quốc. Ngoài ra có hơn 15 năm làm HLV ở giải VĐQG Hàn Quốc. Sự thấu hiểu cùng với quyết tâm của các cầu thủ, tôi tin tưởng các cầu thủ Việt Nam cũng có suy nghĩ tương đồng. Tôi rất tin tưởng mình dẫn dắt ĐTQG Việt Nam sẽ có được thành công.

CLB và ĐTQG có điểm khác biệt, nên tôi có sự phối hợp hết sức với VFF để hiểu về đặc thù này, qua đó giúp các cầu thủ đạt được phong độ tốt nhất".

Thu gọn
06/05/2024 | 15:08

15h00

"HLV Park Hang Seo là người thầy, người anh kính trọng. HLV Park có nhiều vất vả và khó khăn, đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Mong muốn của tôi đầu tiên là sự gần gũi, trao đổi với các cầu thủ, để cùng nhau tìm kiếm chiến thắng. Tôi tin tưởng tinh thần quyết tâm của đội bóng sẽ đạt được điều này".

Thu gọn
06/05/2024 | 14:50

14h50

Phát biểu sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Kim Sang Sik nói: "Tôi rất mong chờ thời gian tới được làm việc với các cầu thủ Việt Nam. Từ hôm nay, với tư cách là HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, tôi xin được nói về sự trung thành. Đây là từ đúng nhất diễn tả về sự nghiệp đá của tôi.

kim sang sik a.jpg

Tôi tâm niệm với câu “không có cầu thủ nào chiến thắng cả đội bóng”. Tôi cống hiến trọn vẹn cho đội bóng, dù là cầu thủ hay là HLV, trải qua nhiều thăng trầm. Tôi quản lý nhiều ngôi sao và tạo động lực cho các cầu thủ đạt được thành tích tốt nhất.

Ở ĐTQG Việt Nam, các cầu thủ luôn trung thành, cạnh tranh lành mạnh, chơi cống hiến để có thành tích tốt nhất.

Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng, dựa trên tinh thần quyết tâm chiến thắng. Chiến thắng ở tất cả các trận đấu trong bóng đá là một kỳ tích, nhưng nếu quyết tâm vượt qua thử thách, chấp nhận hy sinh thì chúng ta có thể tạo nên kỳ tích.

Nếu các thành viên có tinh thần quyết tâm chiến thắng và đoàn kết, tôi tin tưởng chúng ta có kết quả như mong muốn. Tôi và các cầu thủ của mình làm tốt để triết lý trở thành kết quả trên sân cỏ".

kim sang sik 10.jpg
Thu gọn
06/05/2024 | 14:40

14h40

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu: "Trong thời gian qua VFF tích cực tìm kiếm HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam. VFF tìm hiểu, rà soát nhiều ứng viên và có cuộc tiếp xúc, trao đổi. Hôm nay, VFF chính thức thông báo HLV Kim Sang Sik là HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam.

VFF tin tưởng với trình độ và năng lực, sự cống hiến được khẳng định ở các giải đấu đỉnh cao, cùng khát vọng và kinh nghiệm, ông Kim Sang Sik cùng các thành viên BHL xây dựng lối chơi hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. VFF có sự hỗ trợ tốt nhất với HLV Kim Sang Sik".

tran anh tu.jpg
Thu gọn
06/05/2024 | 14:38

HLV Kim Sang Sik đã có mặt tại buổi lễ

kim sang sik 2.jpg
Thu gọn
06/05/2024 | 14:35

14h35

kim sang sik 5.jpg
Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL, lãnh đạo Cục TDTT và lãnh đạo VFF tại buổi lễ
Thu gọn
06/05/2024 | 14:30

Đông đảo các phóng viên báo chí tác nghiệp đưa tin

kim sang sik 3.jpg
bao chi.jpg
Thu gọn
06/05/2024 | 14:25

Ông Mai Đức Chung - Phó chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia

mai duc chung.jpg
Thu gọn
06/05/2024 | 14:20

14h20

Theo kế hoạch, tân HLV Kim Sang Sik sẽ ký vào bản hợp đồng của có thời hạn gần 2 năm, từ ngày 1/5/2024 đến 31/3/2026.

Nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc là dẫn dắt U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam tham gia các giải đấu trong khu vực như SEA Games 33, AFF Cup 2024, một số đấu trường châu Á như vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup...

kim sang sik.jpg
HLV Kim Sang Sik trên khán đài sân Hàng Đẫy tối 5/5. Ảnh: SN

Trước đó vào tối 5/5, HLV Kim Sang Sik cùng hai trợ lý dự khán sân Hàng Đẫy trong trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.

Được biết, HLV Kim Sang Sik được bố trí sinh hoạt tại khu nhà ở dành cho chuyên gia nước ngoài nằm trong khuôn viên Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước đó, HLV Park Hang Seo và Philippe Troussier từng được bố trí ở trong căn biệt thự này.

Sau lễ ra mắt chính thức vào hôm nay, HLV Kim Sang Sik sẽ kiện toàn ban huấn luyện với đội ngũ trợ lý lên tới 12 người.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc có khoảng một tháng chuẩn bị, bao gồm 5 ngày rèn quân, trước khi ra mắt đội tuyển Việt Nam bằng trận tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình ngày 6/6, thuộc khuôn khổ lượt trận 5/6 bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026.

HLV Kim Sang Sik sinh năm 1976, từng là hậu vệ nổi bật của bóng đá Hàn Quốc. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors giai đoạn 2021-2023 và giành 1 chức vô địch K-League, 1 Cúp FA Hàn Quốc.

Thu gọn
06/05/2024 | 11:30

Đọc thêm tin tức HLV Kim Sang Sik

Thu gọn