Do tham dự đấu trường châu lục, Hà Nội FC chưa ra sân ở vòng 1 V-League 2023/2024, trong khi Hải Phòng đá trận mở màn gặp HAGL và chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà. 

Tuy nhiên, trước vòng 2 V-League, Hải Phòng FC có tinh thần rất cao sau khi đánh bại Sabah của Malaysia với tỷ số 3-2, qua đó có nhiều cơ hội đi tiếp ở AFC Cup 2023/2024.

hai phong afc cup 3.jpg
Hải Phòng vừa có chiến thắng quan trọng ở AFC Cup 2023/2024

Trong khi đó, Hà Nội FC bước vào mùa giải 2023/24 với 3 trận thua tại AFC Champions League trước 3 đối thủ mạnh của Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. 

Trở lại với đấu trường trong nước, đoàn quân của HLV Lê Đức Tuấn quyết tâm có chiến thắng nhằm vực lại tinh thần sau màn khởi động không ưng ý.

Hải Phòng FC vốn là đối thử ưa thích của Hà Nội FC khi thi đấu tại Hàng Đẫy. Trong 5 trận đấu gần đây ở các giải khác nhau, Hải Phòng FC chỉ giành được một chiến thắng trước Hà Nội FC.

Ở trận đấu tối nay, đội bóng đất Cảng thiệt quân khi Đặng Văn Tới bị treo giò, trong khi khả năng vào sân của Lucao còn bỏ ngỏ vì chấn thương.

ha noi 12.jpeg
Hà Nội trở lại với V-League sau 3 trận thua ở đấu trường châu lục

Nhưng bất lợi lớn nhất với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là các CĐV Hải Phòng không được vào sân cổ vũ đội nhà do chịu án phạt cấm cổ vũ sân khách 1 trận từ mùa giải trước. 

Xét về tổng thể, Hải Phòng FC thua kém Hà Nội FC, nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra bởi HLV Chu Đình Nghiêm quá hiểu đội bóng cũ của mình, và tâm lý của đội khách cũng thoải mái hơn sau chiến thắng mới đây ở sân chơi AFC Cup 2023/2024.

Dù gặp những vấn đề khác nhau, nhưng chắc chắn trận Hà Nội FC vs Hải Phòng FC vẫn luôn hấp dẫn, kịch tính, được người hâm mộ đặc biệt chờ đợi ở mỗi mùa giải.