Hà Nội và Nam Định đều giành 1 điểm ở vòng đấu trước. Nếu Nam Định hài lòng với kết quả này thì nhà ĐKVĐ V-League không vui bởi họ lỡ cơ hội san bằng điểm số với CAHN.

Dù vậy, Văn Quyết và các đồng đội có thể vượt qua CAHN ở vòng này nếu giành trọn 3 điểm trước Nam Định. Mục tiêu này nằm trong khả năng của đội bóng Thủ đô. Trong trường hợp giành chiến thắng, Hà Nội vươn lên dẫn đầu BXH khi bằng điểm Thanh Hóa (29 điểm) nhưng hơn về hiệu số.

Trước trận đấu, Hà Nội FC nhận tin vui từ sự trở lại của bộ đôi trung vệ Duy Mạnh và Thành Chung. Ở trận gặp Hà Tĩnh vòng trước, việc không có 2 trụ cột này khiến hàng thủ đội bóng Thủ đô mắc nhiều sai sót dẫn đến trận hòa 2-2.

Hà Nội FC quyết giành ngôi dẫn đầu V-League

Sự trở lại của Duy Mạnh và Thành Chung giúp cho HLV Bandovic yên tâm hơn về hàng phòng ngự khi đối đầu với Nam Định, từ đó tập trung cho mặt trận tấn công.

Văn Quyết tiếp tục trở thành tâm điểm của trận đấu. Sau khi trở lại từ án treo giò 8 trận, tiền đạo mang áo số 10 lập tức ghi bàn trong trận gặp Hà Tĩnh. Anh được kỳ vọng có thể chơi tốt hơn trên sân nhà khi đã "nóng máy".

Dù vậy, hàng công của Hà Nội FC trận này phải đạt hiệu quả cao nhất, bởi Nam Định đang sở hữu hệ thống phòng ngự chắc chắn nhất V-League khi chỉ thủng lưới 13 bàn. Trong đó, Nguyên Mạnh đang là chốt chặn xuất sắc, đạt phong độ ấn tượng ngay cả khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.