"Các cầu thủ đang ở trong tình trạng tốt. Mọi người đều đạt được trạng thái rất tốt. Tôi tin rằng các cầu thủ có thể chiến đấu hết mình ngay từ trận đầu tiên", HLV Shin Tae Yong đầy tự tin khi đội tuyển Indonesia ra mắt AFF Cup 2022 gặp Campuchia.

Sau khi vào chung kết giải đấu 2020 (đá cuối năm 2021, kết thúc đầu năm nay), Indonesia có tham vọng giành chức vô địch Đông Nam Á lần đầu tiên.

Campuchia hứa hẹn mang đến khó khăn cho Indonesia

So với thời điểm đá chung kết với Thái Lan, Indonesia được ông Shin Tae Yong xây dựng kỹ lưỡng hơn.

Ở giải đấu AFF Cup 2022, Shin Tae Yong không thể triệu tập hai cầu thủ Elkan Bagott và Sandy Walsh vì các CLB chủ quản không đồng ý nhả.

Mặc dù vậy, "Tim Garuda" vẫn được đánh giá cao nhờ những gương mặt làm việc với nhau trong thời gian dài.

Điểm nổi bật ở Indonesia là cầu thủ nhập tịch Jordi Amat, người từng khoác áo U21 Tây Ban Nha, cũng như các CLB Espanyol và Betis. Ilija Spasojevic là "ngoại binh" khác rất được chờ đợi.

Tham vọng của Indonesia sẽ được kiểm chứng bằng cuộc so tài với Campuchia, đối thủ vừa có chiến thắng quan trọng 3-2 trước Philippines.

Campuchia gây ấn tượng trong cuộc trẻ hóa mà Keisuke Honda thực hiện, về mặt con người lẫn chiến thuật.

Nhà cầm quân người Nhật Bản xây dựng hàng công với hai ngôi sao trẻ Sieng Chanthea và Lim Pisoth hỗ trợ cho Reung Bunheing - tác giả cú đúp vào lưới Philippines.

Chanthe hoạt động không biết mệt mỏi, trong khi Lim Pisoth sở hữu kỹ thuật tốt và là ngòi nổ bên cánh trái.

Trong lối chơi mà Honda triển khai, Campuchia luôn đá tấn công ngay cả khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

Indonesia có lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình đồng đều hơn, nhưng "Angkor warriors" sẽ không để Tim Garuda có trận đấu dễ dàng.

Đội hình dự kiến:

Indonesia (3-4-3): Nadeo Argawinata; Jordi Amat, Fachruddin Aryanto, Rachmat Irianto; Marc Klok, Ricky Kambuaya, Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam; Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikri, Ilija Spasojevic.

Campuchia (3-4-3): Keo Soksela; Tes Sambath, Choun Chanchav, Soeuy Visal; Yeu Muslim, Orn Chanpolin, Sos Suhana, Seut Baraing; Sieng Chanthea, Reung Bunheing, Lim Pisoth.

Dự đoán tỷ số: Indonesia thắng 2-1.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!