Giống như cặp đấu Việt Nam vs Malaysia ở bảng B, màn so tài giữa Indonesia vs Thái Lan cũng rất đáng chờ đợi. Bởi đơn giản đây là cuộc tái hiện chung kết AFF Cup 2020, khi đó "Voi chiến" giành chiến thắng chung cuộc 6-2.

Tại AFF Cup năm nay, Indonesia có sự khởi đầu thuận lợi khi dễ dàng đánh bại hai đội bóng yếu Campuchia và Brunei. Chạm trán Thái Lan sẽ là thước đo cho tham vọng của “Garuda”.

Thái Lan từng đánh bại Indonesia 6-2 ở chung kết AFF Cup 2020

Trong đội hình, HLV Shin Tae-yong sở hữu Jordi Amat dẫn đầu danh sách cầu thủ giá trị nhất AFF Cup 2022. Trung vệ mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Indonesia được được Transfermarkt định giá lên tới 1 triệu euro.

Indonesia đang được xem là “Vua về nhì” khi thất bại cả 6 lần lọt vào chung kết AFF Cup, vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010, 2016 và 2020. 

Chính bởi vậy, đội bóng xứ vạn đảo càng khao khát đổi màu huy chương hơn bao giờ hết. Bóng đá Indonesia đang đặt nhiều kỳ vọng vào chiến lược gia người Hàn Quốc tại AFF Cup năm nay.

Bên kia chiến tuyến, ĐKVĐ Thái Lan với hai chiến thắng tuyệt đối đang ở trên đỉnh bảng A, nhờ hơn Indonesia về hiệu số bàn thắng – bại.

Một kết quả hòa sẽ giúp “Voi chiến” giữ được ngôi đầu. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Chùa vàng chắc chắn muốn một kết quả hơn thế để sớm giành vé vào bán kết, dù phải làm khách.

Hai HLV Polking, Shin Tae-yong cùng đại diện hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu

AFF Cup 2022, Thái Lan dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng họ vẫn có trong đội hình những cái tên dày dạn kinh nghiệm trận mạc như "lão tướng" Teerasil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan, Adisak Kraisorn, Kritsada Kaman, Sarach Yooyen, Weerathep Pomphan, Ekaniy Panya…

HLV Alexandre Polking đang chịu nhiều sức ép phải bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup. Dù không có trong tay đội hình tối ưu nhưng điều đó không đồng nghĩa Thái Lan bị đánh giá thấp đi.

Sẽ là một thế trận đôi công tại “chảo lửa” Gelora Bung Karno vào lúc 16h30 chiều nay. Tại đó, đội nào tận dụng tốt cơ hội của mình sẽ nắm được lợi thế lớn trong việc chiếm ngôi đầu bảng A.

Dự đoán tỉ số: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến Indonesia vs Thái Lan

Indonesia: Argawinata, Yama, Mangkualam, Ridho, Febriansah, Sulistyawan, Irianto, Maulana, Abimanyu, Spasojevic, Ramdani.

Thái Lan: Kittipong, Sasalak, Theerathon, Pansa, Sarach, Adisak,Teerasil Dangda, Bodin Phala, Kritsada Kaman, Supanan, Ekanit.

Xếp hạng bảng A hiện tại

Video Thái Lan 4-0 Philippines (nguồn: FPT Play)

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!