Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng mùa trước, Arsenal đang lột xác nhờ những bước đi đúng đắn trên thị trường chuyển nhượng và sự huấn luyện tài tình của Mikel Arteta.

Arsenal thắng tưng bừng Leicester

Tân binh Gabriel Jesus là điểm sáng nổi bật nhất của Pháo thủ kể từ đầu mùa. Dù im tiếng vòng đầu tiên nhưng đến trận gặp Leicester, tiền đạo Brazil thăng hoa rực rỡ với cú đúp bàn thắng và hai đường kiến tạo.

Cùng với Man City, Arsenal là đội ca khúc khải hoàn sau hai vòng. Tính từ đầu tháng bảy, Pháo thủ giành chiến thắng 8 trận liên tiếp, bao gồm các cuộc đấu giao hữu.

Ngoài Gabriel Jesus, nét mới trong lối chơi của The Gunners đến từ hai cái tên William Saliba và Zinchenko. 

Saliba thực sự trưởng thành sau quãng thời gian dài được Arsenal đem đi cho mượn, với những pha cắt bóng nhanh và quyết đoán.

Trong khi Zinchenko không chỉ đơn thuần bám biên trái. Arteta học theo Guardiola, thường xuyên kéo cầu thủ người Ukraine vào trung lộ, nhường hành lang cánh cho Xhaka, tạo nên sự biến ảo trong cách đá.

Mang sư tự tin và hưng phấn đến sân Vitality, Pháo thủ thành London được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn chủ nhà mới chân ướt chân ráo trở lại Premier League.

Bournemouth gây sốc ngay ra quân khi đánh bại Aston Villa. Tuy thế, bộ mặt yếu kém dưới hàng thủ của họ nhanh chóng bị phơi bày trước một Man City hùng mạnh.

Bournemouth thua thảm Man City ở vòng 2

Dưới thời HLV Scott Parker, Bournemouth chủ yếu chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để nền tàng thể chất mạnh mẽ của các cầu thủ, đặc biệt ở các tình huống tranh chấp tay đôi và không chiến.

Đương đầu Arsenal đang hừng hực khí thế, Bournemouth sẽ khó tránh khỏi mắc sai lầm, như trong thất bại trên sân Etihad cuối tuần trước.

Tỷ lệ châu Á: Arsenal chấp 1 1/4

Dự đoán: Arsenal thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Bournemouth: Khả năng ra sân của tiền đạo Solanke là 50-50.  Ryan Fredericks và Joe Rothwell tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

Arsenal: Tân binh Fabio Vieira chưa sẵn sàng thi đấu trên đội một. Tomiyasu gặp vấn đề về sức khỏe nên Ben White sẽ tiếp tục được tin dùng trong vai trò hậu vệ phải.

Đội hình dự kiến

Bournemouth: Travers; Lerma, Senesi, Kelly; Smith, Cook, Billing, Zemura; Tavernier, Moore, Solanke.

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Thomas, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.