Lượt đi tại Bernabeu tuần trước diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn. Kết quả hoà 1-1 có lợi hơn cho Man City, khi họ được đá lượt về trên sân Etihad.

Giới chuyên môn, các nhà cái đều đánh giá cửa lọt vào chung kết của The Citizens cao hơn Real Madrid. Đơn giản bởi đoàn quân HLV Pep Guardiola đang trình diễn phong độ tuyệt vời.

De Bruyne giúp Man City giành được kết quả hòa 1-1 ở lượt đi

Chuỗi 11 trận thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh giúp Man “xanh” tiến gần hơn đến chức vô địch thứ 5 trong 6 năm qua. Tinh thần của Haaland cùng các đồng đội được đẩy lên cao vút trước cuộc thư hùng.

Etihad được xem là pháo đài bất khả xâm phạm. Trên thánh địa của mình mùa này, The Citizens từng đánh bại các đối thủ sừng sỏ: Bayern Munich, MU, Arsenal, Liverpool hay Chelsea...

Đoàn quân HLV Pep Guardiola đang hướng đến cú "ăn ba" lịch sử. Cuộc tái đấu Real Madrid sẽ là thử thách lớn nhất trên con đường chinh phục đỉnh cao Champions League của Man City.

Nhiều năm qua, đội bóng áo xanh vẫn chưa vượt qua được cái dớp ngã ngựa ở những trận cầu quyết định. Etihad kiêu hùng đêm nay, họ muốn thay đổi lịch sử để lần thứ hai tiến vào chung kết.

Cầu thủ Real bay đến Manchester

Real Madrid vốn là "ông kẹ" tại cúp châu Âu, với DNA Champions League giúp họ thâu tóm 4 chức vô địch kể từ năm 2016.

Có thể đội bóng Hoàng gia phập phù trong mùa giải La Liga kéo dài 38 vòng đấu, nhưng họ vẫn luôn là bậc thầy trong các trận cầu loại trực tiếp.

Ở bất kỳ hoàn cảnh nào, không được phép xem thường Real Madrid, khi được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti - HLV thành công nhất lịch sử Champions League.

Los Blancos từng bị dẫn trước 2 bàn trong bầu không khí cuồng nhiệt tại Anfield nhưng rồi lội ngược dòng thắng 5-2. Mùa 2021/22, họ cũng thổi bay PSG và chính Man City dù bị đẩy vào thế khó.

Không thể xem thường Real Madrid trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Tuy nhiên, trận chiến sắp tới tại Manchester, xét về tương quan lực lượng và phong độ, Man City rõ ràng nhỉnh hơn.

Với lợi thế sân nhà, đoàn quân Pep Guardiola muốn áp đảo đối thủ từ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm. Haaland bén duyên và De Bruyne cực kỳ xuất sắc có thể nâng bước The Citizens tiến vào chung kết.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (0: 1) - TX: 3 hòa

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Thông tin lực lượng

Man City: Nathan Ake là trường hợp chấn thương duy nhất.

Real Madrid: Eder Militao trở lại sau án treo giò. Camavinga và Benzema bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể xung trận.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Alaba; Kroos, Camavinga, Modric; Valverde, Benzema, Vinicius Jr.