Không có gì xấu hổ khi để thua nhà vô địch Champions League trên sân đấu của họ. Frank Lampard cũng thấy được một số nét tích cực từ đội bóng của mình, sau thất bại 0-3 ở Bernabeu.

Tuy nhiên, trở lại Stamford Bridge, đội bóng áo xanh lại vừa tiếp tục thể hiện hình ảnh bạc nhược trước Brighton, dù vượt lên dẫn trước nhờ công Conor Gallagher.

Chelsea thua 0-2 trận lượt đi

Chelsea hoàn toàn thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi, để đối thủ kiểm soát bóng có thời điểm lên đến 70%. Hai bàn thắng của Welbeck và Enciso sau đó còn quá ít so với số cơ hội mà Brighton tạo ra.

Dưới đường piste, Frank Lampard khoanh tay bất lực. Trên khán đài, fan Chelsea bức xúc đến mức quay ra mạt sát ông chủ Todd Boehly ở hàng ghế VIP.

Cơn tức giận của người hâm mộ áo xanh cũng dễ hiểu, bởi The Blues đã không được hưởng niềm vui chiến thắng 6 trận gần nhất và để thua 4/5 cuộc đấu vừa qua.

Tập thể Chelsea gồm nhiều cầu thủ tài năng nhưng thiếu sự gắn kết và tinh thần đang chạm đáy. Điểm tựa duy nhất là họ được chơi trên thánh địa của mình trận lượt về.

Tại vòng 1/6, sau khi để thua Dortmund 0-1, Chelsea đã vùng lên thắng 2-0 tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, Real Madrid ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với đại diện nước Đức.

Chelsea khó lòng lật ngược tình thế dù có lợi thế sân nhà

Dù cất nhiều trụ cột dưỡng sức cho đấu trường châu Âu nhưng cuối tuần qua, đội bóng Hoàng gia vẫn dễ dàng đánh bại Cadiz 2-0, nhờ các pha lập công của Nacho và Asensio.

Trong 19 trận đấu loại trực tiếp Champions League mà Real Madrid thắng lượt đi với cách biệt ít nhất 2 bàn, họ đã giành quyền đi tiếp đến 18 lần. 

Thời điểm này năm ngoái, đoàn quân Ancelotti cũng đại náo Stamford Bridge với chiến thắng 3-1. Nếu tiếp tục duy trì sự hưng phấn cùng bản lĩnh sẵn có, Real Madrid sẽ đoạt vé bán kết.

Tỷ lệ châu Á: Real Madrid chấp 1/4 (1/4: 0) - TX: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Chelsea: Ben Chilwell bị treo giò. Koulibaly, Azpilicueta, Broja, Loftus-Cheek chấn thương. Khả năng ra sân của Kai Havertz còn bỏ ngỏ.

Real Madrid: Ferland Meny vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; James, Fofana, Silva, Cucurella; E. Fernandez, Kante, Kovacic; Mudryk, Havertz, Felix.

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Alaba, Camavinga; Modric, Valverde, Kroos; Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr.

Lịch thi đấu
19/04/2023 02:00:00 Chelsea - Real Madrid
19/04/2023 02:00:00 Napoli - AC Milan
20/04/2023 02:00:00 Inter - Benfica
20/04/2023 02:00:00 Bayern Munich - Manchester City