Trải qua chưa đầy một năm dưới triều đại Conte, Tottenham từ một mớ hỗn độn dưới thời Nuno Santo đã lột xác trở thành đối trọng với Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Conte sẽ đấu trí với Tuchel trên băng ghế huấn luyện

Tấm vé Champions League là thành quả xứng đáng giúp nhà cầm quân Italia mở két đưa về hàng loạt cái tên chất lượng như Richarlison, Bissouma, Ivan Perisic...

Điều cốt lõi, Conte biết cách truyền cảm hứng để đội bóng thi đấu gắn kết và đầy quyết tâm. Như trận ra quân, dù bị thủng lưới sớm nhưng Harry Kane cùng các đồng đội chẳng hề nao núng.

Họ nhanh chóng đáp trả bằng 4 bàn thắng vào lưới Southampton. Đáng nói, trong số những cái tên lập công không có Son Heung-min hay Harry Kane.

Spurs dưới trướng Conte ngày càng trở nên đáng sợ, có thể ghi bàn từ mọi hướng, chứ không còn phụ thuộc quá nhiều vào cặp bài trùng Son - Kane.

Chelsea chẳng khác nào liều thuốc thử thách tham vọng Tottenham thời điểm này. Thầy trò Conte quyết tâm phá dớp, khi 5 cuộc đối đầu gần nhất đều thúc thủ trước The Blues.

Về phần Chelsea, trải qua mùa hè biến động, từ đổi chủ cho đến việc nhiều nhân tố lũ lượt ra đi, HLV Thomas Tuchel vẫn đang cố gắng thanh lọc và ổn định đội ngũ.

Trước Everton, Chelsea thi đấu không quá nổi trội. Tuy nhiên, họ vẫn đạt được điều mình muốn đó là 3 điểm, với cú đá penalty thành công của Jorginho.

Koulibaly, Sterling đang dần hòa nhập cùng các đồng đội mới. Marc Cucurella nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu, sau thương vụ bom tấn đến từ Brighton.

Chelsea thắng nhọc ngày ra quân

Chelsea được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ cùng thành phố nhờ lợi thế sân nhà. Mặc dù vậy, nếu tiếp tục khởi đầu chậm chạp, họ có thể phải nhận trái đắng trước một Tottenham đang hừng hực khí thế.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp đồng banh (0: 1/4)

Dự đoán: Tottenham thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Chelsea: Cucurella sẵn sàng thay Chilwell bên hành lang trái. Kovacic vắng mặt vì chấn thương.

Tottenham: Oliver Skipp và Lenglet ngồi ngoài vì chấn thương. Richarlison trở lại sau án treo giò nên sẽ có tên trên băng ghế dự bị.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Koulibaly; James, Jorginho, Kante, Cucurella; Sterling, Mount; Havertz.

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Sessegnon; Kulusevski, Kane, Son.

* An Nhi