Tại cuộc chạm trán ở Red Bull Arena, Man City chiếm ưu thế từ đầu và bàn mở tỷ số của Mahrez là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ép sân của đội khách.

Tuy nhiên, sang hiệp thứ hai, HLV Marco Rose xua quân lên tấn công mạnh mẽ. Gvardiol tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Man City, đánh đầu ghi bàn gỡ hòa quý giá.

Hai đội cầm chân nhau 1-1 ở lượt đi

Kể từ sau chuyến hành quân sang Đức, Man City trở lại sân chơi quốc nội trình diễn phong độ hết sức ấn tượng, với 4 chiến thắng liên tiếp.

Mùa giải càng đi vào giai đoạn khốc liệt, chiều sâu đội hình của The Citizens mới được thể hiện rõ rệt, khi Pep Guardiola thoải mái xoay tua nhân sự nhiều vị trí.

Xét trên khía cạnh kinh nghiệm và bản lĩnh, đội bóng thành Manchester nhỉnh hơn hẳn RB Leipzig. Man "xanh" cũng thắng 7, hòa 1 trong 8 trận gần nhất tại Etihad.

Ở đấu trường châu Âu, Man City không thua 23 trận vừa qua trên thánh địa của mình, trong đó có chiến thắng 6-3 trước chính RB Leizpig tại Champions League 2021/22.

Chuẩn bị cho chuyến làm khách tại xứ sương mù, RB Leizpzig vừa có màn chạy đà tốt khi đánh bại Mochengladbach 3 bàn không gỡ.

Mặc dù vậy, thua 1-2 trước Dortmund hồi đầu tháng đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại trên mọi đấu trường của Die Roten.

Man City được đánh giá cao hơn hẳn trong cuộc tái đấu ở Etihad

Hành quân đến Etihad, HLV Marco Rose còn không có sự phục vụ của hai nhân tố quan trọng là Nkunku và Schlager. Nên nhớ, chính Nkunku là khắc tinh của hàng thủ Man City hai cuộc đối đầu gần đây.

Đương đầu Man City đang đá cực hay trên sân nhà Etihad, RB Leipzig khó lòng tạo nên bất ngờ.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp một đứt (0: 1 1/2) - TX: 3 hòa

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Thông tin lực lượng

Man City: Khả năng ra sân của Phil Foden còn bỏ ngỏ.

RB Leipzig: Xaver Schlager, Peter Gulacsi và Abdou Diallo vắng mặt vì chấn thương. Nkunku cũng mới gặp vấn đề về gân kheo.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Ake; Rodri; De Bruyne, Gundogan; Mahrez, Haaland, Grealish.

RB Leipzig: Blaswich; Henrichs, Orban, Gvardiol, Halstenberg; Laimer, Haidara; Szoboszlai, Forsberg, Werner; Silva.

Cập nhât ngay lịch tứ kết Cup C1 2023 tại đây!