Lào có sự khởi đầu đáng quên ở AFF Cup 2022 khi thua cả hai trận trước tuyển Việt Nam và Malaysia, không ghi được bàn thắng nào và thủng lưới tới 11 lần.

Hai thất bại của đội bóng xứ Triệu voi cũng là dễ hiểu bởi họ yếu hơn các đối thủ rất nhiều. Ở trận tiếp theo, dù được chơi trên sân nhà nhưng rất khó cho đoàn quân HLV Michael Weiss có thể tạo nên bất ngờ trước Singapore.

Đây là trận đấu có lẽ Lào chỉ có thể cố gắng giành 1 điểm, nhưng làm thế nào để ghi bàn cầm hòa Singapore lại là một câu chuyện khác. Lào cho thấy họ không có một tiền đạo tầm cỡ để "gánh team", cũng không có một hàng phòng ngự vững chắc.

Singapore được đánh giá cao hơn Lào

Trong khi đó, Singapore dù không phải là một đội bóng xuất sắc, nhưng họ vẫn được đánh giá cửa trên so với Lào. Ở trận thắng Myanmar 3-2, Singapore cho thấy khả năng chơi bóng dài, bóng bổng rất tốt. Tuy nhiên, dù ghi 3 bàn thắng nhưng HLV Takayuki Nishigaya vẫn chưa hài lòng.

Trước trận gặp Lào, chiến lược gia người Nhật Bản cho biết ông phải thực hiện một số phương án thay đổi chiến thuật để thi đấu chủ động hơn, bên cạnh đó là cải thiện hàng thủ.

"Chúng tôi phân tích kỹ về đối thủ, và tin rằng mình vẫn còn có thể tiến bộ qua từng trận đấu",  HLV Takayuki Nishigaya nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Lào vs Singapore diễn ra vào lúc 17h ngày 27/12 trên SVĐ quốc gia Lào.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!