Myanmar và Lào là hai đội bóng duy nhất ở bảng B vẫn chưa có điểm số nào kể từ đầu giải. Nếu như Lào quá yếu ở AFF Cup 2022, thì Myanmar lại gây tiếc nuối bởi họ xứng đáng có ít nhất một trận hòa để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ở trận ra quân, Myanmar thua Malaysia 0-1. Đây là trận đấu cầu thủ chủ nhà thực hiện không thành công quả 11m. Trong khi đó, ở trận làm khách trên sân của Singapore, đoàn quân của HLV Antoine Hey tạo ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ, nhưng để thua 2-3 sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính.

Myanmar thua đáng tiếc trước Singapore

Thua 2 trận nhưng trên lý thuyết Myanmar vẫn còn cơ hội đi tiếp, dù cửa rất hẹp. Đội bóng này cho thấy vẫn chỉ là đội bóng thuộc nhóm "chiếu dưới" ở khu vực.

Nhưng chiến thắng trước Lào giải tỏa được rất nhiều áp lực cho thầy trò HLV Antoine Hey. Đây không chỉ là 3 điểm mà còn là vấn đề danh dự.

Trong khi đó, Lào sau 3 trận thua đậm trước Việt Nam, Malaysia và Singapore, sẽ có trận đấu cuối cùng ở AFF Cup năm nay. Dĩ nhiên đội bóng xứ Triệu voi muốn thắng hoặc ít nhất là 1 điểm, nhưng thực lực của họ rất khó làm được điều này.

Trận đấu giữa Myanmar vs Lào diễn ra vào lúc 17h ngày 30/12.