Sau màn ra quân suôn sẻ thắng Senegal, đoàn quân HLV Louis van Gaal lại thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục trong cuộc đụng độ Ecuador.

Dù vươn lên dẫn trước từ sớm nhờ tuyệt phẩm của Cody Gakpo, nhưng sau đó Hà Lan để cho đội bóng đến từ Nam Mỹ lấn lướt và tìm được bàn gỡ đầu hiệp hai.

Gakpo sẽ lại "nổ súng" trận thứ 3 liên tiếp tại World Cup?

Với 4 điểm kiếm được, Hà Lan chỉ cần hòa Qatar là sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. Ngay cả trường hợp thất bại, họ cũng vào vòng trong nếu Ecuador hạ Senegal ở cặp đấu cùng giờ.

Lý thuyết là như vậy, nhưng HLV Van Gaal đã ra lệnh các học trò phải tràn lên tấn công Qatar ngay từ đầu, quyết giành chiến thắng đậm đà lên giây cót tinh thần và chiếm lấy ngôi đầu bảng A.

Khá ngạc nhiên khi vấn đề của đội bóng áo cam lúc này lại là trên hàng công. Dường như sự vắng mặt của Depay (mới hồi phục chấn thương) khiến các đợt lên bóng của Hà Lan thiếu sắc sảo.

Tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, Hà Lan từng ghi 33 bàn sau 10 trận. Đến Nations League, họ cũng xé lưới 14 lần qua 6 trận đấu.

Trong bối cảnh Depay đang vật lộn tìm lại phong độ, niềm hy vọng của "lốc da cam" đặt lên đôi chân tiền đạo trẻ Cody Gakpo - bừng sáng với hai pha lập công trên đất Qatar.

Tiền đạo trong tầm ngắm MU đang trình diễn phong độ đỉnh cao, ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất cùng ĐTQG. Cấp CLB, Gakpo cũng sở hữu 16 pha lập công và 18 đường kiến tạo kể từ đầu mùa.

Qatar thể hiện hình ảnh yếu đuối và bạc nhược

Với Qatar, rõ ràng sân chơi World Cup quá tầm. Qua 180 phút thi đấu, họ hoàn toàn lép vế trước Ecuador và Senegal, nhận 5 bàn thua và chỉ duy nhất một lần được ăn mừng.

Chạm trán Hà Lan vượt trội về chất lượng và đẳng cấp, Qatar nhiều khả năng sẽ tiếp tục phơi áo, thậm chí còn thua đậm nếu vào trận với tinh thần buông xuôi.

Dự đoán của châu Á: Hà Lan chấp 2 hòa (2: 0)

Dự đoán bàn thắng: 3 hòa

Dự đoán: Hà Lan thắng 4-0

Thông tin bên lề

- Hà Lan thắng cả 4 lần chạm trán các đại diện châu Á tại World Cup, ghi 11 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần.

- Qatar đã thua 2 trận đầu tiên. Trong lịch sử, chưa có nước chủ nhà nào thua cả 3 trận tại vòng bảng World Cup.

- Các chân sút áo cam ghi được 3 bàn thắng sau 4 cú sút trúng đích kể từ đầu giải.

Đội hình dự kiến

Qatar: Barsham; Miguel, Khoukhi, Hassan; Mohammad, Hatem, Madibo, Al-Haydos, Ahmed; Ali, Muntari.

Hà Lan: Noppert; Timber, Van Dijk, Ake; Dumfries, Berghuis, F de Jong, Blind; Gakpo; Bergwijn, Memphis.

Bảng xếp hạng
STT Đội Trận T H B HS Điểm
Bảng A
1 Hà Lan 2 1 1 0 2 4
2 Ecuador 2 1 1 0 2 4
3 Senegal 2 1 0 1 0 3
4 Qatar 2 0 0 2 -4 0

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!