Ở vòng 11 Night Wolf V-League 2023/24, Thép xanh Nam Định và Hà Nội FC cống hiến một trận đấu mãn nhãn với người hâm mộ. Hai bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ giúp đội bóng thành Nam có chiến thắng đầy kịch tính 3-2, qua đó tiếp tục dẫn đầu BXH V-League.

Sau trận thắng trên sân nhà, vòng này Nam Định làm khách của SLNA. Đặt lên bàn cân, đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt hơn về mọi mặt, từ phong độ, chất lượng cầu thủ, sự hiệu quả trong lối chơi... Tuy nhiên, đội khách không được phép chủ quan bởi SLNA rất khó lường khi được chơi tại "chảo lửa" Vinh.

nam dinh 12.jpg
Nam Định đang bay cao trên BXH V-League 2023/24

Đánh giá về đối thủ, HLV Vũ Hồng Việt nhận xét: "SLNA khó chơi, chúng tôi phân tích họ từ những vòng trước. Đội bóng này sở hữu tập thể trẻ trung, thi đấu áp sát nhanh. Chuyến làm khách tới sân Vinh sắp tới rất khó khăn".

Dù đang bay cao trên BXH nhưng trên thực tế, Nam Định vẫn phụ thuộc rất lớn vào phong độ cũng như cái duyên ghi bàn của bộ đôi Rafaelson - Hendrio trên hàng tấn công. Nếu SLNA có phương án khóa chặt hai mũi nhọn này của đội khách, cơ hội có từ 1-3 điểm mở ra với thầy trò HLV Phan Như Thuật.

Ở vòng trước, SLNA may mắn có được 1 điểm tại Lạch Tray nhờ quả 11m của Olaha ở phút 89. Nhưng về sân nhà, các cầu thủ xứ Nghệ thường chơi rất hay, đặc biệt là các cầu thủ trẻ. Lối chơi máu lửa chính là thứ vũ khí rất đáng gờm của đội chủ sân Vinh.

Cả 2 trận thua của Nam Định tính đến thời điểm này đều diễn ra trên sân khách. Đây chính là vấn đề cần phải được thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giải quyết. Muốn đua vô địch, đội bóng thành Nam cần có sự ổn định, và chuyến làm khách trên sân Vinh chính là câu trả lời cho tham vọng của họ.

Ở các cặp đấu khác, Quảng Nam được dự đoán tiếp tục có kết quả tốt khi gặp Bình Định trên sân nhà. Ở vòng này, nhiều khả năng tiền đạo trẻ Đình Bắc sẽ trở lại thi đấu sau án kỷ luật nội bộ.

Hai đội chủ nhà Khánh Hòa và TP.HCM sẽ có những trận đấu khó khăn khi tiếp Hà Nội FC và Bình Dương. Trên sân Hàng Đẫy, CAHN hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp dưới thời HLV Kiatisuk, khi tiếp đón Hà Tĩnh.

Đội hình dự kiến SLNA vs Nam Định:

SLNA: Văn Việt, Văn Huy, Nguyên Hoàng, Zebic, Xuân Tiến, Nguyễn Văn Việt, Văn Quý, Văn Bách, Bá Quyền, Success, Olaha.

Nam Định: Nguyên Mạnh; Hồng Duy, Thanh Hào, Lucas Alves, Văn Vũ, Hoàng Anh, Văn Công, Văn Đạt, Hendrio, Rafaelson, Văn Toàn.