Sau 2 lượt trận tại bảng B, U20 Việt Nam dù không được đánh giá cao nhưng lần lượt đánh bại U20 Australia 1-0 và thắng 2-1 trước U20 Qatar, qua đó rộng cửa vào tứ kết.

Ở lượt trận cuối, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần một kết quả hòa là đi tiếp. Thực tế, ngay cả khi thua trận nhưng nếu U20 Australia không thể đánh bại U20 Qatar ở trận đấu cùng giờ, U20 Việt Nam vẫn vào đấu loại trực tiếp.

U20 Việt Nam có 2 trận thắng gây sốc

Tuy nhiên, Khuất Văn Khang và các đồng đội không muốn đưa ra mình vào thế mạo hiểm. Mục tiêu của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn ít nhất là 1 điểm hoặc thắng.

Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản bởi U20 Iran ở đường cùng, buộc phải thắng Việt Nam để quyết định số phận. Nhưng đội bóng này có lý do để lo lắng trước cuộc đối đầu với U20 Việt Nam.

VCK U20 châu Á 2023, U20 Iran đóng khung cả đội hình và lối chơi. Cụ thể, trong 2 trận đấu vừa qua với U20 Qatar và U20 Australia, đội bóng Tây Á đều xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-5-1. 11 cầu thủ đá chính của họ cũng không có bất cứ sự thay đổi nào.

Nhìn chung, lối chơi của U20 Iran khá đơn giản. Họ chủ yếu sử dụng các miếng đánh biên rồi căng ngang vào trong. Cách chơi theo kiểu dập khuôn này được HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò nhìn thấy rất rõ.

Với tài cầm quân và từng đưa U20 Việt Nam dự World Cup năm 2017, HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn cho các học trò chuẩn bị kỹ về chuyên môn.

Quốc Việt và Văn Trường hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng

Đặc biệt, trước trận đấu mang tính quyết định tới tấm vé đi tiếp, thuyền trưởng người Khánh Hòa nhấn mạnh tới những yếu tố quan trọng của U20 Việt Nam là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn có trong tay lực lượng mạnh nhất. Những trụ cột như Khuất Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt... tiếp tục là niềm hy vọng cho đội bóng áo đỏ.

Công thức chiến thắng sẽ được HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa áp dụng với U20 Việt Nam, và người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào chiến thắng của những chiến binh sao vàng.

Trận U20 Việt Nam vs U20 Iran diễn ra vào lúc 17h ngày 7/3. Ở trận đấu cùng giờ là cuộc đọ sức giữa Qatar và Australia.

Video U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar (Nguồn FPT Play):

Xem ngay lịch thi đấu U20 Châu Á cập nhật liên tục tại đây!