Sau 2 trận toàn thắng, ghi 8 bàn và chưa để thủng lưới, U20 Việt Nam đứng đầu bảng A nhờ hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là U20 Syria ở chỉ số phụ.

Ở trận thứ 3 tại vòng loại U20 châu Á 2024, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh gặp U20 Bangladesh. Trước đối thủ “vừa miếng”, đội chủ nhà tự tin giành trọn 3 điểm.

Trong 2 trận trước, dù chiến thắng nhưng HLV Hứa Hiền Vinh chưa hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ. Có thể hiểu sự khắt khe của thuyền trưởng U20 Việt Nam bởi thực tế Công Phương cùng các đồng đội gặp các đối thủ yếu nhưng vẫn bộc lộ nhiều sai sót ở khả năng chuyền bóng, dứt điểm, tổ chức phòng ngự…

u20 viet nam 4.jpg
U20 Việt Nam hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: H.T

Trong trận gặp U20 Bangladesh, U20 Việt Nam tiếp tục có sự xoay tua cầu thủ nhằm dưỡng sức cho trận quyết định tranh vé nhất bảng với U20 Syria ở lượt cuối.

Để giữ lợi thế như hiện tại, U20 Việt Nam không chỉ hướng tới một chiến thắng mà còn phải thắng đậm để đạt hiệu số tốt nhất. Hoàn thành nhiệm vụ này, đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh có tâm lý thoải mái hơn U20 Syria, và chỉ cần một kết quả hòa ở lượt cuối là chắc chắn đi tiếp vào VCK.

Gặp đối thủ nhận 6 bàn thua sau 2 trận, U20 Việt Nam phải tận dụng mọi cơ hội để ghi bàn. Các học trò của HLV Hứa Hiền Vinh cần xử lý tốt hơn nữa trong các pha tiếp cận cầu môn và đặc biệt là khâu dứt điểm.

U20 Bangladesh khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công nhằm hạn chế bàn thua, điều này có thể gây ra khó khăn với U20 Việt Nam. Tuy nhiên, nếu Công Phương và các đồng đội chơi đúng sức, một chiến thắng với tỉ số cách biệt là nằm trong khả năng.

Trận U20 Việt Nam vs U20 Bangladesh lăn bóng vào lúc 19h ngày 27/9 trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng.

                                              Xem thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: http://fptplay.vn