Theo SMCP, chiếc nhẫn phỉ thúy có giá một triệu nhân dân tệ (140.000 USD) và được chuẩn bị để làm vật đính ước cho một hôn lễ ở Quảng Đông (Trung Quốc). Tuy nhiên, cha của chú rể, khi quay phim chiếc nhẫn, đã làm rơi nó khỏi cửa sổ của căn hộ.

nhan ngoc bich anh 1

Chiếc nhẫn giá một triệu nhân dân tệ bị rơi khỏi cửa sổ. Ảnh: SMCP.

Con trai ông, người đăng thông tin này lên Douyin (một mạng xã hội của Trung Quốc), cho biết chiếc nhẫn là món quà mà cha anh đặt làm riêng để tặng cho con dâu. Ông đã nhanh chóng thuê đội trục vớt để tìm chiếc nhẫn phỉ thúy.

Fan, một thành viên của đội tìm kiếm, cho biết anh và đồng nghiệp được trả 500 nhân dân tệ (70 USD)/người/ngày để tìm chiếc nhẫn. Cuộc tìm kiếm kéo dài hơn 72 giờ và thu hút hàng trăm người đến xem.

Cuối cùng, trong ngày thứ tư, chiếc nhẫn đã được tìm thấy. Mọi người khắp nơi reo hò chúc mừng gia đình trong khi chủ sở hữu đốt pháo hoa ăn mừng. Chủ chiếc nhẫn cho biết nó có ý nghĩa tinh thần cao hơn cả giá trị vật chất của nó.

Ban quản lý khu phố cho biết con mương đang được tiến hành nạo vét nên quá trình trục vớt trở nên dễ dàng hơn.

nhan ngoc bich anh 2

Cuộc tìm kiếm kéo dài đến ngày thứ tư và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: Baidu.

Theo nguồn tin của Đài Truyền hình Quảng Đông, chiếc nhẫn có giá hàng triệu nhân dân tệ do được trang trí bằng phỉ thúy và kim cương. Chủ nhân chiếc nhẫn cho biết anh rất vui khi viên ngọc của chiếc nhẫn vẫn còn hoàn hảo.

Ngọc đã được sử dụng trong đồ trang sức từ thời kỳ đồ đá mới ở Trung Quốc. Loại đá quý này được coi là biểu tượng thiêng liêng của những vị thần và được hoàng gia sử dụng như một biểu tượng cho địa vị cao quý.

Ngày nay, ngọc vẫn được đánh giá cao và sử dụng trong các sự kiện xã hội quan trọng.

Năm 2008, Thế vận hội Bắc Kinh đã gắn ngọc bích vào huy chương để tượng trưng cho sự cao quý và đức hạnh, đồng thời đại diện cho văn hóa Trung Quốc.

nhan ngoc bich anh 3

Đám đông reo hò khi chiếc nhẫn phỉ thúy được tìm thấy. Ảnh: Baidu.

Trong khi loại ngọc được sử dụng trong huy chương Olympic được gọi là ngọc bích thì loại ngọc được gắn trên chiếc nhẫn bị mất, cứng và hiếm hơn, được gọi là phỉ thúy.

Màu sắc, độ trong suốt, kết cấu và kích thước đều là những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng của phỉ thúy. Chỉ những viên ngọc tốt nhất mới được sử dụng làm nhẫn.

Theo Tạp chí Tri thức Znews