Từ những viên kim cương của Nữ hoàng Elizabeth II, được lấy từ vương miện của mẹ chồng bà, đến viên sapphire hình bầu dục nổi tiếng của Công nương xứ Wales thừa kế từ Công nương Diana, nhẫn đính hôn của hoàng gia là phụ kiện quan trọng của họ.

Nữ hoàng Elizabeth II 

nhancuoi1.png
Chiếc nhẫn cưới của Nữ hoàng Elizabeth II 

Hoàng thân Philip tuyên bố đính hôn cùng Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1947. Đó là một trong những cuộc hôn nhân hoàng gia bền chặt nhất trong lịch sử. Trong 74 năm bên nhau, cả hai đã chứng kiến nhiều biến đổi của xã hội Anh và cùng nhau trải qua các cuộc khủng hoảng trên thế giới.

Chiếc nhẫn cầu hôn có gắn viên kim cương lấy từ vương miện của người mẹ - Công chúa Andrew của Hy Lạp.

Chiếc nhẫn do công ty Philip Antrobus của Anh chế tạo. Trên nhẫn có một viên kim cương lớn ở giữa, nặng khoảng 3 carat, 2 bên là 2 viên kim cương nhỏ hơn trên một dải bạch kim.

Annoushka Ducas, một thợ kim hoàn của hoàng gia chia sẻ: "Luôn có những điều thú vị đằng sau chiếc nhẫn, thể hiện sự tiếp nối truyền thống và gắn bó tình cảm giữa các thành viên trong gia đình".

Nữ công tước xứ Edinburgh

nhancuoi2.png
Nữ công tước xứ Edinburgh và chồng

Con trai út của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng tử Edward, cầu hôn bạn gái lâu năm của mình, Sophie Rhys-Jones vào năm 1999, bằng một nhẫn kim cương giống hình dáng chiếc nhẫn của mẹ.

Edward và Sophie (hiện là Công tước và nữ Công tước xứ Edinburgh) đã thực hiện một buổi chụp ảnh lễ đính hôn tại Clarence House ở London (Anh). Chiếc nhẫn do công ty Asprey và Garrard thiết kế, có giá khoảng 127.514 USD. Chiếc nhẫn luôn được đeo trên tay nữ công tước xuyên suốt cuộc hôn nhân kéo dài 24 năm.

Hoàng hậu Camilla

nhancuoi5.png
Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla chụp ảnh trong ngày tuyên bố đính hôn

Chuyện Thái tử Charles (nay là Vua Charles III) tuyên bố đính hôn với Camilla Parker Bowles vào năm 2005, đã tạo nên mối tình lãng mạn kéo dài cùng nhiều thăng trầm.

Khi ấy, chiếc nhẫn đính hôn cực kỳ quan trọng của hoàng hậu tương lai có gắn một viên ngọc gia truyền, trước đây thuộc về bà của Thái tử Charles. Thái tử có mối quan hệ vô cùng thân thiết với Hoàng thái hậu Elizabeth cho đến khi bà qua đời năm 2002.

Chiếc nhẫn theo phong cách nghệ thuật của thập niên 1930, có một viên kim cương cắt ngọc lục bảo 8 carat ở giữa và những viên kim cương baguette ở mỗi bên.

Công nương Cambridge, Kate Middleton

nhancuoi6.png
Hoàng tử William đã cầu hôn Kate Middleton bằng chiếc nhẫn của người mẹ quá cố - Công nương Diana

Hoàng tử William đã cầu hôn Kate Middleton bằng chiếc nhẫn có lịch sử hoàng gia đặc biệt bậc nhất. Đây là chiếc nhẫn từng thuộc về người mẹ quá cố của anh - Công nương Diana.

Chiếc nhẫn có đính viên sapphire 18 cara hình oval, xung quanh là 14 viên kim cương solitaire trên thân nhẫn màu vàng trắng.

Kate Middleton từng chia sẻ rằng chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay của cô. Cô sử dụng ngay khi được trao và không phải thay đổi gì từ chiếc nhẫn của người mẹ quá cố. "Chiếc nhẫn rất đặc biệt. Tôi thật vinh dự được đeo nó trên tay", cô chia sẻ.

Nhẫn của Meghan Markle

nhancuoi.png
Chiếc nhẫn cưới của Meghan Markle

Hoàng tử Harry cũng vinh danh mẹ mình khi cầu hôn Meghan Markle vào năm 2017. Anh đã tự thiết kế chiếc nhẫn kim cương đặc biệt cho Meghan.

Viên kim cương ở trung tâm chiếc nhẫn có xuất xứ từ Bostwana, nơi hai người có khoảng thời gian tìm hiểu và hạnh phúc bên nhau. Bao quanh là 2 viên kim cương nhỏ, từng thuộc về Công nương Diana, mẹ của Harry. Anh giải thích rằng việc gắn 2 viên kim cương lên chiếc nhẫn để chắc chắn mẹ sẽ luôn ở bên họ trong mọi cuộc hành trình.