Myanmar đã bị loại sau hai trận thua và 1 trận hòa tại bảng B, AFF Cup 2022. Sang Việt Nam lần này, đội bóng của HLV Antoine Hey chỉ có 19 cầu thủ lành lặn, chưa kể chỉ tập 1 buổi làm quen với thời tiết, mặt sân.

Trong tình cảnh ấy, Myanmar không còn nhiều động lực thi đấu. HLV Antoine Hey cho biết, ông muốn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho tương lai.

Như vậy, cuộc đọ sức tối nay trên sân Mỹ Đình dường như chỉ là câu chuyện riêng của chủ nhà Việt Nam. Đương nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo rất tự tin vào một chiến thắng để giành ngôi nhất bảng.

Tuyển Việt Nam rút ra nhiều bài học ở trận hòa Singapore

Ở trận hòa trước Singapore, HLV Park Hang Seo thay tới 8 vị trí mới ở tuyển Việt Nam. Trước trận tiếp đón Myanmar, dù ông Park khẳng định không có khoảng cách giữa "kép chính" và "kép phụ", nhưng thực tế chiến lược gia người Hàn Quốc biết phải làm gì để tuyển Việt Nam chơi khởi sắc hơn.

Nhưng HLV Park Hang Seo cũng không cần phải tung hết đội hình mạnh nhất bởi sau lượt cuối vòng bảng 3 ngày là vòng bán kết. Với lịch thi đấu dày đặc như vậy, việc các trụ cột được nghỉ ngơi và tránh thẻ phạt là điều rất cần thiết cho cuộc đua đường dài.

Tuyển Việt Nam quyết vào bán kết với ngôi nhất bảng B

Như vậy, HLV Park Hang Seo khả năng sử dụng đội hình vừa đủ tìm đến chiến thắng. Đó sẽ là thủ môn Đặng Văn Lâm, các trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, hai bên cánh là Văn Thanh và Hồng Duy. Cặp tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam là Hùng Dũng và Tuấn Anh, trên hàng công là Văn Quyết, Văn Toàn và Tuấn Hải.

Sau lượt trận cuối cùng của bảng A kết thúc vào tối 2/1, HLV Park Hang Seo cũng có sự tính toán cho vòng bán kết. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia nếu giành ngôi đầu bảng B.

Một chiến thắng để giành ngôi đầu bảng, bảo toàn lực lượng và giữ lửa cho vòng bán kết là những mục tiêu của tuyển Việt Nam trong trận tiếp đón Myanmar. 

Trận tuyển Việt Nam vs Myanmar diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1 trên SVĐ Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Văn Thanh, Hồng Duy, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Quyết, Văn Toàn, Tuấn Hải.