Cuộc đối đầu giữa Viettel vs Hà Nội là tâm điểm của vòng khai màn Night Wolf V-League 2023. Hai đội đều là ứng cử viên cho ngôi vô địch, bên cạnh tính chất derby rất hấp dẫn.

Trước trận đấu này, Hà Nội  lên dây cót với cúp vô địch giải Tứ hùng và Siêu cúp Quốc gia 2022. Dù chia tay Văn Hậu nhưng sức mạnh của đội bóng Thủ đô không bị ảnh hưởng nhiều. 

Hoàng Đức là niềm hy vọng của Viettel trong trận derby với Hà Nội

Dẫu vậy, Viettel mới thực sự là thuốc thử đúng tầm của Văn Quyết và các đồng đội. Đội bóng áo lính dù không có sự đầu tư mạnh về lực lượng, nhưng chất lượng đội hình được đánh giá cao khi có sự góp mặt của dàn sao Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, Geovane...

Ở trận ra quân, cả Hà Nội và Viettel đều hướng tới một chiến thắng nhằm có khởi đầu thuận lợi tại V-League. Đây là trận đấu của hai trường phái lối chơi khác nhau. Trong khi Hà Nội kiểm soát thế trận và chơi tấn công, Viettel đá phòng ngự phản công.

Nhìn một cách tổng thể, chất lượng đội hình của Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn so với Viettel. Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu đang nghiêng về đội bóng Thủ đô, với 5 chiến thắng, 2 kết quả hòa trong số 8 lần 2 đội gặp nhau.

Ngoài cuộc chiến trên sân, trận đấu cũng gây chú ý khi cả hai đội đều ra mắt tân HLV trưởng. HLV Bandovic Bozidar của Hà Nội hay Thạch Bảo Khanh ai là người cao tay hơn sẽ có câu trả lời sau 90 phút nữa.

Trận Viettel vs Hà Nội diễn ra vào lúc 19h15 ngày 5/2 trên sân Hàng Đẫy.