Theo đó, BTC SEA Games Campuchia 2023 quy định độ tuổi tham dự môn bóng đá nam là dưới 22 tuổi (sinh năm 2001). Ngoài ra, mỗi đội được đăng ký và sử dụng tối đa 2 cầu thủ trên 22 tuổi (U22+2) để tạo thêm tính cạnh tranh, hấp dẫn cho giải đấu.

Như vậy, so với SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, số lượng cầu thủ trên 22 tuổi mỗi đội giảm đi một cầu thủ. 

Tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo triệu tập Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Ba trụ cột này đều đóng vai trò rất quan trọng trong tấm HCV của U22 Việt Nam.

Phan Tuấn Tài thi đấu tại SEA Games 31

Như vậy, lứa cầu thủ như Quan Văn Chuẩn, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Tùng đủ tuổi tham dự SEA Games 32. Ngoài ra, hai cầu thủ trên 22 tuổi như Tiến Linh, Hùng Dũng hoặc Hoàng Đức vẫn có thể tranh tài.

Theo BTC SEA Games 32, môn bóng đá nam diễn ra sớm nhất tại đại hội, dự kiến từ 29/4, trong khi bóng đá nữ khởi tranh từ ngày 2/5. Các đội chia làm 2 bảng đá vòng tròn tính điểm, chọn ra 4 đội vào bán kết. Khác với AFF Cup, SEA Games không có thể thức thi đấu lượt đi và về.

Hiện tại, sau khi HLV Park Hang Seo kết thúc hợp đồng, VFF vẫn chưa công bố tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Theo nhiều nguồn tin, VFF đã chọn người thay ông Park là HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp dự kiến ra mắt trong tháng 2 này.

HLV Philippe Troussier nhiều khả năng thay ông Park Hang Seo kiêm nhiệm tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam

SEA Games 32 là giải đấu đầu tiên của HLV Philippe Troussier, với mục tiêu bảo vệ tấm HCV. Trước đó, người tiền nhiệm Park Hang Seo có hai lần liên tiếp cùng U22 Việt Nam bước lên ngôi số 1 khu vực, điều này gây áp lực không nhỏ tới  HLV Philippe.

VFF sẽ ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Philippe Troussier, kèm theo mức lương "khủng" lên tới 4 tỷ đồng/tháng.